<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงวันหยุดนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเช้าวันนี้นักลงทุนได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงเฮอีกครั้ง หลังจากที่ราชาแห่งเหรียญคริปโตทั้งปวงได้พุ่งขึ้นมากว่า 5% จากเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งนี่คือ 3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงวันหยุดนี้

การดีดตัวขึ้นมาอย่างรุนแรงในช่วงเช้านี้

ก่อนหน้านี้ราคาได้ขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับ $9,200 ก่อนที่จะร่วงลงอย่างรวดเร็วสู่ระดับต่ำกว่า $8,300 แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดราคาได้พุ่งกลับขึ้นมาอีกครั้งและสามารถยืนเหนือระดับ 8,600 ได้สำเร็จในช่วงเช้าของวันนี้ การซื้อขายคริปโตในตลาดเอเชียช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดีขึ้นและราคา BTC ก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 5% นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

bitcoin

ในขณะที่นาย Josh Rager นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังที่มีผู้ติดตามบนทวีตเตอร์กว่า 63,000 คน ได้ร่วมแบ่งปันการวิเคราะห์กราฟราคาของเขาและยังได้ให้ความเห็นด้วยว่า “ในขณะนี้เราได้อยู่ในระดับที่สูงกว่า $8,000 แล้วและมันยิ่งมีโอกาสมากขึ้นที่เราจะกลับตัวเข้าสู่ช่วงแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว”

เชื้อไวรัส CORONA และการร่วงลงของค่าเงินหยวน

เมื่อเร็ว ๆ สื่อข่าวหลายสำนักกำลังมีการรายงานข่าวการแพร่กระจายเชื้อไวรัส Corona ในประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อจำกัดการเดินทางเข้ามาในประเทศ รวมถึงยอดผู้เสียชีวิตที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ท่ามกลางความพยายามของหลาย ๆ ประเทศที่กำลังออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับเชื้อไวรัสตัวดังกล่าว  หากเมื่อมีกรณีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามสถานการณ์นี้ได้ส่งผลกระทบต่อค่าเงินหยวนอย่างมีนัยสำคัญ อ้างอิงรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ที่เผยว่า ค่าเงินหยวนในต่างประเทศนั้นได้ลดลงเกือบ 0.5% เหลือเพียงต่ำกว่า 7 หยวนต่อดอลลาร์เท่านั้น

การลดลงของค่าเงินหยวนนั้นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Bitcoin โดยเราจะเห็นได้ชัดว่าจีนกำลังให้ความสนใจกับการลงทุนใน Bitcoin อย่างมากในช่วงนี้

มูลค่าสินทรัพย์ปลอดภัยที่กำลังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ราคาทองคำได้มีการดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ ซึ่งคาดว่าในไม่ช้าราคาจะไปแตะที่ระดับ $1,600 / ออนซ์ ได้สำเร็จ

ตามรายงานจาก dailyfx ที่ระบุว่านักวิเคราะห์กำลังจับตาดูการตัดสินใจของสหรัฐอเมริกาในการปรับลดอัตราดอกเบื้ยที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันพุธนี้ หลังจากความกดดันในตลาดหลักทรัพย์และหุ้น S&P 500 ที่ร่วงลดลงอย่างรุนแรง

ทุกคนทราบกันดีในเรื่องศักยภาพของการเก็บรักษามูลค่าของ Bitcoin และ ทองคำที่มีลักษณะที่ค่อนข้างคล้ายกัน โดยมูลค่าของทั้งคู่มักมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงที่เกิดวิกฤตทางการเมืองต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าในปีนี้สถานการณ์ความไม่แน่นอนทั้งในเรื่องการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ที่กำลังจะมาถึง , สถานการณ์ความตึงเครียดอิหร่านและอเมริกา , เชื้อไวรัสโคโรนา , ภัยพิบัติในออสเตรเลีย และเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นแรงผลักดันทำให้ราคาของ BTC ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นทั้งสิ้น

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น