<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นกว่า 1,200 ดอลลาร์ ใน 3 วัน หรือว่า BTC กำลังจะพุ่งแตะ 10,000 ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เราจะสังเกตเห็นได้ว่า Bitcoin นั้นได้ปรับฐานราคาลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในระดับ Fibonacci 38.2% ที่ระดับ $ 8,300

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน Bitcoin ก็ได้พุ่งทยานขึ้นอย่างรวดเร็วภายในช่วงเวลาเพียงสามวันเท่านั้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 36,000 บาท หรือประมาณ 15% เลยทีเดียว 

แต่น่าแปลกใจก็คือราคาของเหรียญ altcoins กลับไม่ร่วงลดลงเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเราสามารถสรุปได้ว่าเงินใหม่นั้นกำลังถูกอัดฉีดเข้าสู่ตลาดและไม่ได้ถูกเปลี่ยนมือจากเหรียญ Altcoins ไปยัง Bitcoin เหมือนกับในอดีตที่ผ่าน ๆ มา

ทำไมราคา Bitcoin ถึงพุ่ง ?

ดูเหมือนว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Corona นั้นจะส่งผลกระทบต่อราคาคริปโตเคอเรนซี่อย่างเห็นได้ชัด

โดยเราจะสังเกตเห็นได้ว่าราคาของ Bitcoin ได้พุ่งแตะระดับแนวต้านสำคัญที่ $ 9400 ไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาและนับตั้งแต่นั้นมาเราก็ได้เห็นราคาที่ก่อตัวขึ้นรอบ ๆ บริเวณนี้

ปัจจุบันราคา Bitcoin ได้เบรคทะลุเหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วันไปแล้ว (ซึ่งอยู่ที่ราว ๆ 8,900 ดอลลาร์) และดูเหมือนว่าการพุ่งขึ้นมาในครั้งนี้จะกลายเป็นการก้าวเข้าสู่ช่วงขาขึ้นของรูปแบบพาราโบราอย่างเป็นทางการ แต่ถึงกระนั้นโปรดจำไว้เสมอว่าการเคลื่อนไหวของราคาที่รุนแรงนั้น มักตามมาด้วยการปรับฐานราคาลงที่รุนแรงด้วยเช่นเดียวกัน

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $ 9,341 โดยมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ $ 170 พันล้านดอลลาร์และมีดัชนีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ (BTC Dominance Index) 66.2% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko

Bitcoin กำลังจะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อ

– ระดับแนวรับ / แนวต้าน : หลังจากราคาได้เบรคทะลุเหนือระดับแนวต้านที่สำคัญที่ระดับ $ 9,000 ไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนมาถึงระดับแนวต้านที่สำคัญในปัจจุบันที่ $ 9,400 

ในกรณีที่ราคา Bitcoin มีการ ‘Bullish’ อย่างรุนแรงเกิดขึ้น มันก็จะทำให้ราคาพุ่งไปสู่ระดับแนวต้านสำคัญในกราฟรายวันที่แถว ๆ  $ 9,550 ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปในกรอบแนวโน้มขาขึ้นของกราฟ 4 ชั่วโมง (ตามภาพด้านล่าง) ที่แถว ๆ $ 9,700 – $ 9,800

ตรงกันข้ามหากในกรณีที่ราคาไม่สามารถเบรคทะลุเหนือแนวต้านแรกที่ $ 9,400 ได้ ระดับราคาที่ 9,200 ดอลลาร์ก็จะทำหน้าที่เป็นแนวรับสำคัญด่านแรกพร้อมกับกรอบแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางในกราฟ 4 ชั่วโมง (ตามภาพด้านล่าง) ที่แถว ๆ $ 8,900 – $ 9,000 พร้อมกับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วัน ซึ่งรอรับอยู่ที่แถว ๆ $ 8,650 ต่อไป

– ตัวชี้วัด RSI : ตอนนี้ RSI กำลังเผชิญหน้ากับแนวต้านของเส้นเทรนด์ไลน์ (ตามภาพด้านล่าง) ซึ่งหาก RSI ต้องการที่ปรับตัวสูงขึ้น มันจะต้องผ่านระดับ 71-72 ให้ได้เสียก่อน

– Volume การซื้อขาย : ปัจจุบันวอลุ่มการซื้อขายยังมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงหลาย ๆ วันที่ผ่านมา ซึ่งมันได้ชี้ให้เห็นแล้วว่าการพุ่งขึ้นมาของราคาในครั้งนี้เป็นของจริง

กราฟราคา BTC/USD ราย 4 ชั่วโมงของ BitStamp

กราฟราคา BTC/USD รายวันของ BitStamp

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น