<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin นาย Mike Novogratz ประกาศกร้าว “ผมเตรียมเทขาย Short Altcoin ทั้งหมดแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ Galaxy Digital นาย Mike Novogratz นั้นเป็นนักลงทุนสาย Bull Bitcoin มานานแล้ว เขามักจะเชื่ออยู่เสมอว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งในขณะนี้มันก็เป็นเช่นนั้น

ล่าสุดจากรายงานของ Business Insider นาย Mike Novogratz ก็ออกมาเผยว่าเขานั้นจะทำการ Short เหรียญ Altcoin ทั้งหมดแล้วซึ่งเขาเองก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมราคา Altcoin ในช่วงนี้มันพุ่งขึ้น

ด้านนาย Novogratz นั้นมองว่า Bitcoin นั้นเปรียบเสมือนกับทองคำดิจิทัลและดูเหมือนว่าสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกนั้นก็จะส่งผลกระทบต่อราคาของมันมิใช่น้อย เช่น ข้อขัดแย้งระหว่างอิหร่าน หรือเชื้อไวรัสโคโรนาที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ตอนนี้ ซึ่งเขานั้นจะทำคำสั่ง Long ทั้ง Bitcoin และทองคำจริงๆ

แต่เมื่อพูดถึง Altcoin แล้ว เขากลับกล่าวว่าไม่เข้าใจทำไมคนถึงเลือกซื้อมัน อีกทั้งกลางเดือนมกราคมก็ไม่แน่ใจว่าทำไมเหรียญ Altcoin เหล่านั้นมันถึงพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงซึ่งเขาเองก็ไม่ทราบสาเหตุ เขายังกล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่าจะเลี้ยงข้าวเย็นกับใครก็ตามที่สามารถอธิบายสาเหตุได้

ระหว่างในที่ประชุมนั้นนาย Novogratz ได้เผยว่า TD Ameritrade กำลังเริ่มที่จะให้บริการคำแนะนำทางการเงินในการถือและเทรด Bitcoin ด้วย แต่ Charles Schwab ซึ่งเป็นบริษัทที่ควบรวมกับ TD Ameritrade กลับมองว่าคริปโตนั้นเป็นการลงทุนเพื่อเก็งกำไรเท่านั้น

ทั้งนี้ TD Ameritrade ทำการซัพพอร์ต Bitcoin Futures มาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว ซึ่งด้านซีอีโอนาย Tim Hockey ก็ได้เผยว่า Bitcoin Futures ยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดอยู่ค่อนข้างจะมาก และคาดว่ากำลังจะเพิ่มซัพพอร์ตเหรียญคริปโตอื่นๆ เข้ามาในอนาคตด้วย

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น