<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดในปี 2020 ต่อเนื่อง ทะลุ 9,500 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นยังคงทำจุดสูงสุดในปี 2020 นี้เป็นครั้งที่สามติดต่อกันในสัปดาห์นี้ โดยล่าสุดนั้นได้ทะลุระดับ 9,500 ดอลลาร์ไปแล้ว และดูเหมือนว่าจะไม่หยุดลงง่าย ๆ

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงที่เกิดขึ้นในเวลาตี 3 ของวันนี้ โดยพุ่งขึ้นจากราคา 9475 ดอลลาร์ขึ้นไปชนแนวต้านสำคัญที่ 9,570 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงปรับฐานลงมาเล็กน้อยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 และ 29 มกราคมที่ผ่านมาราคาของ BTC นั้นได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้อย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลาสองวัน โดยทะลุแนวต้านที่ราคา 9,000 ดอลลาร์ และที่ 9,400 ดอลลาร์ตามลำดับ

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้ออกมาเผยแพร่บทความที่คาดการณ์ถึงสามเหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงวันหยุดนี้ โดยในขณะนั้นราคา Bitcoin ยังอยู่ที่ระดัย 8,600 ดอลลาร์เท่านั้น

ซึ่งสามสาเหตุหลัก ๆ ที่อาจส่งผลทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นนั้นก็มีตั้งแต่ปัจจัยทางเทคนิค, โรคระบาด ไปจนถึงการแห่กันไปถือสินทรัพย์ปลอดภัยของนักลงทุนส่วนใหญ่ แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นไวรัสโคโรน่าจากประเทศจีน ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ จนส่งผลทำให้เงินหยวนของจีนอ่อนค่าลงอย่างรุนแรง และเราทราบกันดีว่าที่จีนนั้นถือเป็นแหล่งสำคัญของอุตสาหกรรมขุด Bitcoin จึงอาจเป็นไปได้ว่ามีผู้คนไม่น้อยที่ต้องหนีเอาตัวรอดจากการถือหยวน ไปถือ Bitcoin แทน

นอกจากนี้การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศให้ไวรัสโคโรน่านั้นอยู่ในภาวะฉุกเฉินแล้ว ซึ่งท่ามกลางความกลัวของผู้คนและการซบเซาของตลาดหุ้นโลกนั้น ดูเหมือนว่า BTC จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าพุ่งขึ้นสวน

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะขึ้นไปได้ถึงไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น