<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tom Lee กล่าว Bitcoin อาจมีราคาพุ่งแตะระดับที่ 27,000 ดอลลาร์ได้ภายในสามเดือนถัดจากนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจะพบได้ว่าตลาดของ Bitcoin นั้นมีความคึกคักอย่างมากเนื่องจากราคาได้มีการพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยหนึ่งในสาวก Bitcoin อย่างนาย Tom Lee ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหารของบริษัทอย่าง Fundstrat Global Advisors นั้นได้ออกมากล่าวแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ดังกล่าวผ่านการพูดคุยบนรายการของสื่ออย่าง CNBC ซึ่งตัวเขานั้นได้แสดงความเห็นด้วยความมั่นใจอย่างมากว่า Bitcoin นั้นได้ไต่ระดับในช่วงขาขึ้นไปเรื่อยๆ

โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมานั้นเหรียญดังกล่าวได้เปลี่ยนแปลงช่วงราคามากกว่า 30% จากระดับที่ 7,200 ดอลลาร์ไปสู่ 9,400 ดอลลาร์ในช่วงไม่นานที่ผ่านมา ซึ่งตัวนาย Tom Lee นั้นได้นำการวิเคราะห์ทางเทคนิคมาชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin ในช่วงนี้ ว่าการที่ราคานั้นวิ่งอยู่เหนือเส้น Moving Average ในคาบเวลาสองร้อยวันนั้นเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าตลาดนั้นอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างชัดเจนนั่นเอง 

นอกจากนั้นแล้วตัวเขายังได้ยกเหตุผลขึ้นเพื่อยืนยันความเป็นไปได้ของสถานการณ์ขาขึ้นในปัจจุบัน โดยอ้างอิงถึงผลวิจัยของทางบริษัท Fundstrat Global Advisors ซึ่งมีการรวบรวมข้อมูลตัวเลขสถิติที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Bitcoin ซึ่งบางส่วนได้ชี้ให้เห็นว่ากว่า 80% ของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับราคาเหรียญดังกล่าวที่ส่งผลให้ราคาสามารถวิ่งอยู่เหนือเส้น Moving Average ในคาบเวลา 200 กว่าวันได้นั้น ก่อให้เกิดผลตอบแทนการลงทุนกลับมาในอัตราที่มากถึง 193% 

โดยในขณะเดียวกัน ช่วงเวลาที่ราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นไม่สามรถก้าวขึ้นไปอยู่เหนือเส้น MA ในคาบเวลาสองร้อยวันดังกล่าวได้นั้น กรณีส่วนใหญ่ต่างแสดงถึงอัตราผลตอบแทนของเหรียญดังกล่าวน้อยกว่าอัตราข้างต้นอย่างมาก โดยมีตัวเลขผลตอบแทนโดยเฉลี่ยเพียง 10% เท่านั้น

ทั้งนี้เหตุผลทางด้านเทคนิคซึ่งได้ถูกยกขึ้นมากล่าวข้างต้นนั้นก็ยังเป็นหนึ่งในหลายเหตุปัจจัยที่ทำให้เหรียญ Bitcoin นั้นมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ขาขึ้นในช่วงนี้ โดยตัวนาย Tom Lee นั้นยังได้แสดงถึงความมั่นใจว่าปี 2020 นี้จะเป็นปีทองของเหรียญ Bitcoin อย่างแน่นอนเนื่องจากปัจจัยแวดล้อมภายในตลาด 

นอกจากนี้ตัวเขายังได้กล่าวยกตัวอย่างถึงเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญดังกล่าวอย่างมาก เช่นเหตุการณ์ซึ่งเป็นที่เฝ้ารอประจำปีอย่างการ Halving หรือการปรับลดระดับของรางวัลการขุดเหรียญลง หรือแม้กระทั่งแนวนโยบายทางการเมืองอย่างที่รัฐบาลสหรัฐฯได้เคยแสดงท่าทีต่อต้านคริปโตในช่วงก่อนหน้านี้ รวมไปถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลาง เป็นต้น โดยสิ่งเหล่านี้นั้นล้วนส่งผลให้ผู้คนต่างหันมาหาสินทรัพย์อย่าง Bitcoin มากขึ้นนั่นเอง

ทั้งนี้เราก็ยังต้องเฝ้าจับตาดูการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในตลาดกันต่อไป ซึ่งแม้ว่าในอดีตนั้นการ Halving จะส่งผลดีอย่างมากต่อราคาของเหรียญ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นการยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะส่งผลในรูปแบบเดิมตลอดไป แต่อย่างไรก็ตามการที่สินทรัพย์อยทาง Bitcoin หรือแม้แต่ทองคำนั้นได้มีมูลค่าสูงขึ้นอย่างมากในช่วงเหตุการณ์ที่สร้างความไม่มั่นใจให้กับผู้คนในสังคมนั้น เป็นหลักฐานชั้นดีว่าสินทรัพย์เหล่านี้นั้นจะกลายเป็นที่พึ่งสุดท้ายของผู้คนในยามยากนั่นเอง

ที่มา : Cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น