<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin กล่าว “Bitcoin Cash นั้นไม่ใช่ Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโตอันดับสองของโลก Ethereum นาย Vitalik Buterin ได้ออกมาทวีตแสดงความเห็นเชิงจิกกัดของเขา ว่า Bitcoin Cash (BCH) นั้นไม่ใช่ Bitcoin (BTC)

โดยอ้างอิงจากบัญชี Twitter ของเขานั้น ได้มีการออกมาแสดงความเห็นว่า “Bitcoin Cash นั้นไม่ใช่ Bitcoin” เพื่อตอบโต้นาย Brad Mills หลังจากที่เขาโจมตึนาย Vitalik

อย่างไรก็ตาม แม้ว่านาย Vitalik นั้นจะไม่ได้มีอคติใด ๆ กับ Bitcoin Cash แต่ก็ดูเหมือนว่าเขานั้นจะฉลาดพอที่จะแยกแยะออกระหว่างเหรียญต้นฉบับอย่าง Bitcoin และเหรียญก็อปปี้ที่ hard fork ตัวเองออกมาอย่าง Bitcoin Cash เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

นาย Vitalik กับ Bitcoin Cash

หากลองย้อนกลับไปเมื่อตอนปี 2017 ประมาณสองถึงสามเดือนหลังจากที่ Bitcoin Cash นั้นทำการ hard fork แยกออกมาจาก blockchain หลักของ Bitcoin นาย Vitalik นั้นเคยได้ออกมาแสดงความเห็นด้านบวกเกี่ยวกับเหรียญ BCH พอสมควร

“ผมมองว่า BCH นั้นถือเป็นเหรียญคู่แข่งที่แท้จริง สำหรับชื่อของ Bitcoin ที่มันแบกไว้” กล่าวโดยนาย Vitalik เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2017ที่ผ่านมา “ผมพิจารณาดูแล้วว่าความล้มเหลวของ Bitcoin ในการเพิ่มขนาด block เก็บธุรกรรมเพื่อทำให้ค่าธรรมเนียมนั้นถูกลงนั้น ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (ที่ไมไม่ได้รับการยินยอม) ให้เป็น ‘แผนดั้งเดิม’ ซึ่งเท่ากับการใช้จรรยาบรรณอย่างมีคุณธรรม”

แม้ว่าหลาย ๆ คนจะพยายามตีความความหมายทวีตดังกล่าวว่านาย Vitalik นั้นโพสต์เพื่อสนับสนุน Bitcoin Cash แต่เขาก็ได้แสดงความเห็นในทวีตอีกอันหนึ่งว่า

“อย่างที่บอกก็คือตอนนี้ การที่จะออกมาเคลมว่า BCH = Bitcoin นั้นถือเป็นแนวคิดที่แย่มาก เนื่องจากว่ามันเป็นความเห็นอันเล็กน้อยในกลุ่มชุมชุน Bitcoin ที่มีขนาดใหญ่” เขากล่าว

ปัจจุบันเหรียญ Bitcoin Cash นั้นอยู่อันดับที่ 4 ของโลก มีราคาอยู่ที่ 374 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดที่ 6.8 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น