<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรนด์การค้นหาคำว่า Halving บน Google บ่งบอกถึงความสนใจใน Bitcoin จากทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ที่เรียกว่าการ Halving นั้นมีที่มาจากการตั้งค่าของโปรแกรมสำหรับเครือข่ายของสกุลเงินคริปโตตั้งแต่ที่เหรียญได้ถูกสร้างขึ้นมา โดยการตั้งค่าดังกล่าวนั้นส่งผลให้ปริมาณของเหรีญญซึ่งเกิดขึ้นใหม่ภายในระบบลดลงเมื่อมีปริมาณการขุดเกิดขึ้นเป็นจำนวนหนึ่ง โดยคำนวนเป็นเวลาคร่าวๆคือในทุกๆ 4 ปีนั่นเอง

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นได้ปรากฎว่าตั้งแต่เดือนธันวาคมของปีก่อน อัตราการค้นหาเกี่ยวกับเหตุการณ์การ halving บนแพลตฟอร์มอย่าง Google นั้นได้เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาล อีกทั้งยังคงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆอยู่ในปัจจุบันซึ่งมากกว่าที่ได้มีการรายงานครั้งก่อนถึง 2 จุดในระยะเวลาไม่นาน โดยอัตราดัชนีการค้นหานั้นอยู่ที่ 14 หน่วยในเดือนธันวาคมและได้พุ่งขึ้นสู่ระดับที่ 37 หน่วยในปัจจุบัน 

ทั้งนี้เหตุการ์ดังกล่าวนั้นก็เป็นหนึ่งในปัจจัยซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาของเหรียญได้เนื่องจากเป็นกลไกที่มีประสิทธิภาพในการรักษาปริมาณเหรียญในระบบนั่นเอง ซึ่งจากมุมมองดังกล่าวนั้นทำให้ผู้คนในวงการคริปโตได้ให้ความสนใจการ Halving ที่จะเกิดขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งครั้งต่อไปที่จะถึงในไม่กี่เดือนข้างหน้านั้นได้มีการพูดถึงมาตลอดตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว

หนึ่งในหัวข้อสำคัญของการพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นคือการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับราคาของเหรียญ Bitcoin โดยมีบางส่วนได้กล่าวคาดการณ์ราคาดังกล่าวไว้ว่าจะอยู่ในกรอบราคาต่างๆกัน ซึ่งกรณีก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความไว้วางใจในตัวนักวิเคราะห์แต่ละคนของผู้อ่าน และอีกส่วนต่างได้ตั้งแง่ถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวว่าจะไม่เป็นไปอย่างที่ตลาดได้คาดการณ์ไว้

แต่เมื่อเราพิจารณาผลการวิจัยของทางบริษัทด้านการวิจัยตลาดคริปโตอย่าง Arcane Reseach ผ่านการรายงานรายสัปดาห์ของพวกเขาจะพบว่าอัตราการค้นหาที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้นสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจต่อตัวเหรียญคริปโตอย่าง Bitcoin โดยเฉพาะเหตุการณ์ดังกล่าวการ Halving ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดคริปโตนั่นเอง โดยรายงานดังกล่าวได้สรุปว่าการเพิ่มขึ้นนั้นหมายถึงผู้คนนอกตลาดเริ่มให้ความสนใจกับสกุลเงินคริปโตมากขึ้นด้วยนั่นเอง

ทั้งนี้การสรุปของรายงานดังกล่าวนั้นก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าช่วงสัปดาห์ก่อนหรือหลังการปรับลดระดับของรางวัลการขุดเหรียญนั้นจะส่งผลต่อราคาให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2016 หรือไม่ซึ่งเหล่านักลงทุนต่างก็ยังต้องจับตาดูกันต่อไปนั่นเอง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น