<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ที่ระดับ 9,300 ดอลลาร์ในขณะที่บริษัทด้าน Technology กำลังครองตลาดหุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์ของ CNBC เผยว่าบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ Apple, Facebook, Amazon, Microsoft และ Alphabet เป็นบริษัทที่ครอบครองสัดส่วนตลาดหุ้น 18% ของมูลค่าตลาดทั้งหมดตามที่บันทึกไว้โดย S&P 500 ซึ่งมันไม่ได้เป็นเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2000 ส่วน Bitcoin ก็เทรดกันแถวๆ ระดับราคา 9,300 ดอลลาร์หลังจากมีการย่อตัวเล็กน้อย

ด้านหัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านทุนสหรัฐอเมริกาของ Goldman Sachs นาย David Kostin ก็ได้ออกมากล่าวว่าบริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในปี 2020 มีมูลค่าค่อนข้างยุติธรรมและมีรายได้ให้กับการลงทุนมากขึ้น และการที่ทำกำไรได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ช่วยให้ตัวเลขจากการการวัดมูลค่า traditional valuation measures  นั้นอยู่ในระดับต่ำกว่าที่เคยในช่วงฟองสบู่เทคโนโลยีระเบิดเมื่อสองทศวรรษที่ผ่านมา

บริษัทเทคโนโลยีใหญ่ๆ ก็มีรากฐานที่มั่นคงมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ส่วนภาคอุตสาหกรรมใหม่ๆ เช่น คริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนก็เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งทวิตเตอร์ได้เพิ่มอีโมจิของ Bitcoin เข้าไปซึ่งก่อนหน้านี้นาย Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter และ Square เขาได้ทวีตเกี่ยวกับ Emoji Bitcoin ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์

ที่มา CNBC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น