<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินระหว่างประเทศ Intermex เซ็นสัญญากับ Ripple ใช้ XRP ในการโอนเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยว่า Intermex เป็นผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศที่ให้บริการระหว่างสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกซึ่งมีการประมวลการทำธุรกรรมกว่า 30 ล้านภายใน 1 ปีทั่วเครือข่ายกว่า 100,000 แห่ง

International Money Express, Inc. นั้นเป็นบริการทางการเงินที่ให้บริการระหว่างละตินอเมริกาและคาริบเบียนซึ่งก็ได้ออกมาประกาศในวันนี้เองว่าได้เข้าร่วมกับ Ripple แล้ว ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้จะทำให้ Intermex สามารถที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ On-Demand Liquidity (ODL) ของ Ripple ผ่านทางเครือข่าย RippleNet ในการส่งเงินระหว่างประเทศด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำมากๆ

ODL มันก็เทคโนโลยีที่ใช้ประโยชน์จาก XRP ในการส่งและรับเงินแบบเรียลไทม์ ทำให้ไม่ต้องมีบัญชี pre-funding เวลาที่จะส่งเงินข้ามประเทศ ด้าน Intermex ก็ใช้ประโยชน์จาก RippleNet เพื่อให้การโอนเงินระหว่างสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกนั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและโปร่งใสมากที่สุด

ตอนนี้ ODL นั้นให้บริการในหลายประเทศคือ สหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา-ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย-สหรัฐอเมริกาและฟิลิปปินส์ รวมถึงยุโรป-สหรัฐอเมริกาด้วย ทาง Ripple วางแผนที่จะให้บริการแถบประเทศ APAC, EMEA และ LATAM ภายในปีนี้

ท้ายสุดด้านซีอีโอของ Intermex Bob Lisy ก็ได้ออกมากล่าวถึงความร่วมมือกันนี้ด้วยว่า:

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับทีมงานของ Ripple และกำลังที่จะนำ RippleNet และ ODL มาใช้พัฒนาประสิทธิภาพในการโอนเงิน”

ที่มา​ : cryptoninjas

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น