<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดธุรกรรมบน Blockchain ของ Bitcoin ทะลุ 500,000,000 รายการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันที่ผ่านมานี่ อ้างอิงข้อมูลจากรายงานซึ่งถูกเปิดเผยโดยบริษัทซึ่งดำเนินการด้านการวิจัยเกี่ยวข้อมูลบนเครือข่าย Blockchain อย่าง Glassnodes ได้มีการออกมาชี้ให้เห็นถึงปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นทั้งหมดบนเครือข่าย Bitcoin ว่าได้พุ่งทะลุ 500,000,000 รายการเป็นที่เรียบร้อยแล้วผ่านทางบีญชีทวิตเตอร์ของพวกเขา ซึ่งถือได้ว่าเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับวงการคริปโต

ทั้งนี้ปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นในเครือข่าย Blockchain ของ Bitcoin นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยหนึ่งในวันที่มีปริมาณธุรกรรมเกิดขึ้นมาที่สุดในปีก่อนคือวันที่ 23 ของเดือนเมษายนปี 2019 ที่ผ่านมานั้น ซึ่งยอดธุรกรรมขึ้นไปแตะระดับที่ 439,000 รายการภายในหนึ่งวันเท่านั้น อีกทั้งนับตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงปัจจุบันนั้นได้มีปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นกว่า 100 ล้านรายการเลยทีเดียว 

ในช่วงวันที่ผ่านมานั้นบนเครือข่าย Bitcoin มีการดำเนินธุรกรรมแล้วกว่า 340,025 รายการ อีกทั้งเมื่อมองภาพรวมของเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียวนั้นจะยังเห็นว่ามีรายการธุรกรรมเกิดขึ้นมาถึง 10 ล้านรายการภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเหตุผลเบื้องหลังของความสำคัญของเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งทำให้ปริมาณของธุรกรรมที่เกิดขึ้นในระบบกว่าห้าร้อยล้านรายการนั้นมีความสำคัญเนื่องมาจากตัวเลขดังกล่าวนั้นสะท้อนให้เห็นถึงปริมาณการใช้งานจริงบนเครือข่ายซึ่งมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา 

เมื่อพิจารณาเพียงในช่วงปี 2019 เพียงอย่างเดียวแล้วจะพบว่ามูลค่าการดำเนินการต่างๆที่เกิดขึ้นในตลาดของเหรียญ  Bitcoin นั้นรวมกันทั้งหมดสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ดังนั้นแล้วในปีที่มีเหตุการณ์สำคัญอย่างการ Halving รออยู่ในปีนี้จึงเป็นปีที่ปริมาณความนิยมและการใช้งานจริงของเหรียญนั้นจะเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันการเติบโตของเหรียญดังกล่าวมากกว่าแค่ระดับราคานั่นเอง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น