<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมเสนอร่างสร้างเหรียญ Cryptocurrency เองเพื่อแข่งกับจีน ในวันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ารัฐบาลญี่ปุ่นนั้นจะเป็นผู้ตามหลังจีนในขณะนี้ เพื่อที่พวกเขาจะแน่ใจว่าจะไม่ล้าหลังในกระแส cryptocurrency โดยล่าสุดนั้นทางผู้ออกกฎหมายได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นเตรียมเผยร่างการออกเหรียญคริปโตของพวกเขาเองในวันศุกร์พรุ่งนี้ โดยเหรียญดังกล่าวนั้นจะอยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารกลางแห่งประเทศญี่ปุ่น และจะเป็นเหรียญประเภท Central Bank Digital Currency (CBDC)

แข่งกับเงินดิจิทัลหยวนของจีน

รัฐบาลญี่ปุ่นนั้นเริ่มให้ความสนใจในการสร้างเหรียญ cryptocurrency ของตัวเองทันที หลังจากที่ทางธนาคารกลางจีนนั้นออกมาเผยถึงแผนการในการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain นั้นมาสร้างเหรียญ digital Yuan เมื่อปีที่แล้ว โดยทางรัฐบาลญี่ปุ่นนั้นเชื่อว่าทางจีนกำลังเล็งที่จะท้าชนกับระบบตะกร้าเงินสำรองของโลกในปัจจบัน ซึ่งประกอบไปด้วยเงินดอลลาร์, ยูโร, ปอนด์ และเยน

หลายคนเชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นมองจีนเป็นคู่แข่ง และพวกเขานั้นกลัวว่าเงินดิจิทัลหยวนนั้นหากมีประชาชนในประเทศจีนกว่า 1.4 พันล้านคนหันมาใช้มันจนหมดประเทศ มันจะกลายมาเป็นมาตรฐานด้านการเงินใหม่ในประเทศจีนทันที

ดังนั้นการเคลื่อนไหวของประเทศญี่ปุ่นในการออกมาสร้างเหรียญคริปโตของตัวเองนั้นก็เพื่อที่จะปกป้องความเป็นผู้นำด้านการเงินในเอเชีย และเพื่อปกป้องเสถียรภาพด้านเศรษฐกิจของตัวเองด้วย

โดยอ้างอิงจากนาย Noriho Nakayama หรือหนึ่งในฝ่ายผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในญี่ปุ่นนั้น ร่างที่จะถูกนำมาเสนอพรุ่งนี้จะช่วยปูทางในการให้หลาย ๆ ฝ่ายในประเทศออกมาใช้เหรียญคริปโตกันมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าทางรัฐบาลญี่ปุ่นนั้นจะเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ของพวกเขาเองในเร็ว ๆ นี้ตามที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ไว้ เนื่องด้วยความท้าทายด้านเทคโนโลยี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น