<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ผู้คนกำลังใช้ Bitcoin เป็น Safe Haven เหมือนทองคำ” กล่าวโดย CEO ของตลาดฟิวเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ CME Group นาย Terry Duffy ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าเขาเชื่อว่าคนใช้ Bitcoin เหมือนที่คนใช้ทองคำและผู้คนรู้สึกว่าการใช้ Bitcoin นั้นเหมือน Safe Haven

ในระหว่างการสัมภาษณ์เขามองว่าคนเริ่มหันมาสนใจ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นพอๆ กับทองคำ ในขณะที่ราคา BTC นั้นพุ่งทะยานต่อเรื่อยๆ ตลาดหุ้นนั้นกลับร่วงลง ซึ่งมันก็อาจจะเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้คนหันไปลงทุนกับ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยมากกว่า

ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาราคา Bitcoin ราคาขึ้นกว่า 30% ถือว่าเป็น performance ที่ดีที่สุดนับแต่ปี 2013 นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยานขึ้นเช่นนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโรคระบาดโคโรนาไวรัส เหตุการณ์โรคระบาดนี้มันส่งผลต่อตลาดโลกอยู่มากพอสมควร

ก่อนหน้านี้ทาง CME ก็ได้เปิดตัวสัญญาฟิวเจอร์ใหม่ Option ออกมา ในสัปดาห์แรกที่มีการเปิดตัว Option ออกมามีวอลุ่มการซื้อขายฟิวเจอร์เพิ่มขึ้นปี 2 เท่าและในวันที่ 17 มกราคมก็มีวอลุ่มซื้อขายสัญญา Option ทะลุ 610 Bitcoin

นอกจากนี้บริษัทวิเคราะห์ตลาดคริปโต Skew ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์แสดงให้เห็นว่า Bitcoin Future เดือนมีนาคมและมิถุนายนนั้นพุงทะยานเหนือ 10,000 ดอลลาร์แล้ว

เช้านี้ราคา Bitcoin ก็พุ่งทะยานทะลุแนวต้านสำคัญ 9,700 ดอลลาร์แต่ก็ได้ย่อตัวลงมาแตะที่ระดับราคา $9,592.43 อัางอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น