<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 สัญญาณสำคัญที่ยืนยันว่าตลาด Bitcoin นั้นได้กลายเป็นขาขึ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ได้ปรากฎหลายสัญญาณซึ่งแสดงว่าระดับราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะไปได้ไกลกว่านี้อีกมาก โดยในบนความนี้ได้รวมสามปัจจัยหลักที่แสดงให้เห็นว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังในช่วงขาขึ้นอย่างแน่นอนแล้วดังต่อไปนี้ 

สัญญาณแรก : ตลาด Future กลับมาคึกคักอีกครั้ง

การเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงต้นของ 9,000 ดอลลาร์นั้นแสดงให้เห็นถึงการกลับตัวลงมาเล็กน้อยเพื่อสะสมแรง ก่อนที่จะกลับตัวขึ้นไปเตรียมทะลายกำแพงระดับ 10,000 ดอลลาร์ รวมถึงปัจจัยอื่นๆจากภายนอกอย่างเช่นความคึกคักที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นนั้นต่างส่งผลให้ดัชนีชี้วัดอารมณ์ของผู้คนในวงการนั้นเปลี่ยนจากกราฟที่ตกอยู่ในช่วงของความหวาดกลัวไปสู่กราฟในช่วงของความโลภ โดยกรณีดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรอบหลายเดือนเลยทีเดียว 

นอกจากนี้แล้วสิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นคือทิศทางการซื้อขายสัญญา Future สำหรับ Bitcoin ซึ่งในตลาดดังกล่าวนั้นได้แสดงถึงการเตรียมตัวสำหรับช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนบริษัท Exchange ต่างๆ เช่นกรณีของทางบริษัท Bakkt ซึ่งตลาดกลับมาคุกคักอีกครั้งหลังจากที่ผ่านช่วงตึงเครียดในเดือนมกราคมมาได้

ทั้งนี้การปรับตัวขึ้นของตลาดอย่างมากนั้นเห็นได้ชัดจากสองบริษัท Future ยักษ์ใหญ่ซึ่งนำโดย BitMEX ที่มีปริมาณการดำเนอนการซื้อขายมากที่สุด ตามมาด้วยบริษัทอย่าง CME ซึ่งได้ปรากฎว่ามีการดำเนินซื้อขายสูงกว่าราคาในตลาดปกติมากถึง 200 ดอลลาร์ ซึ่งทั้งสองกรณีนั้นต่างเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระดับราคาของเหรียญนั้นเพิ่มสูงขึ้นในกรอบเวลาระยะสั้นอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นสัญญาณสำคัญสำหรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ข่าขึ้นในตลาดต่อไป 

สัญญาณที่สอง : ระดับราคาของ Bitcoin วิ่งอยู่เหนือเส้น MA ในคาบเวลา 200 วัน

สัญญาณดังกล่าวนั้นได้รับการเปิดเผยให้เห็นโดยนาย Thomas Lee ผู้บริหารของบริษัท Fundstrat Global Advisor ซึ่งสัญญาณดังกล่าวนั้นได้มีประวัติว่าเป็นหนึ่งในสัญญาณที่ชัดเจนมากที่สุดในการยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดคริปโตไปสู่ขาขึ้น โดยกรณีได้เคยปรากฎว่าครั้งล่าสุดที่ราคา Bitcoin นั้นวิ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าเส้น Moving Average นั้นส่งผลให้ราคาปรับตัวขึ้นกว่า 100% จากราวๆ 7,200 ดอลลาร์ ไปสู่ระดับที่ 13,880 ดอลลาร์นั่นเอง

สัญญาณที่สาม : กิจกรรมที่เกิดขึ้นในตลาดและบนเครือข่าย Blockchain ของ Bitcoin 

ระดับปริมาณการขุดเหรียญภายในเครือข่ายนั้นต่างกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทะลุอัตราสูงสุดซึ่งได้ทำไว้ในครั้งก่อนๆหลายครั้งก่อนการปรับระดับความยากในการขุดเหรียญครั้งต่อไป ซึ่งส่งผลให้การ Halving นั้นเข้ามาใกล้มากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากปริมาณบล๊อกที่เกิดขึ้นในระบบนั่นนั่นเอง นอกจากนี้ปริมาณธุรกรรมในระบบนั้นก็ยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆและแตะจุดสูงสุดในรอบสามเดือน ซึ่งในช่วงวันที่ผ่านมาเพียงวันเดียวนั้นได้มีปริมาณธุรกรรมเกิดขึ้นภายในระบบมากถึง 346,000 รายการ 

ดังนั้นแล้วปริมาณการดำเนินธุรกรรมและการขุดเหรียญที่เกิดขึ้นในระบบนั้นจะแสดงให้เห็นถึงภาพรวมของตลาดที่มั่นใจในการเข้าดำเนินการทั้งจากฝั่งนักขุดและนักลงทุน อีกทั้งจากฝั่งบริษัท Exchange อย่าง BitMEX นั้นยังแสดงให้เห็นถึงปริมาณการไหลเวียนเงินเข้าออกที่เพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ผ่านมา โดยทั้งหมดนี้ยืนยันถึงช่วงเวลาของตลาดขาขึ้นและเตรียมเข้าสู่ช่วงกรอบราคา 10,000 ดอลลาร์ได้อย่างดีนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น