<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลออสเตรเลียสร้าง​ Roadmap เตรียมนำ Blockchain มาใช้กับอุตสาหกรรมของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลออสเตรเลียได้เปิดตัวแผนงานบล็อคเชนแห่งชาติซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อปฏิวัติอุตสาหกรรมบล็อกเชนของประเทศ แผนงานดังกล่าวได้มีการพูดถึงโอกาสที่จะนำเทคโนโลยีบล็อคเชนมาใช้กับซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ไปจนถึงการเกษตร

ตามแผนงานบล็อคเชนแห่งชาติเผยว่า:

“เทคโนโลยีบล็อคเชนจะสร้างมูลค่าทางธุรกิจต่อปีมากกว่า 175 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2025 และเกิน 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2030 รัฐบาลออสเตรเลียกำลังรับมือกับความท้าทายและใช้ประโยชน์จากโอกาสต่าง ๆ ในภาคธุรกิจ”

กระทรวงอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและกระทรวงการค้าการท่องเที่ยวและการลงทุนของประเทศได้ประกาศยุทธศาสตร์บล็อกเชนแห่งชาติและแผนงานเมื่อเดือนมีนาคม 2562 แผนการล่าสุดคือผลิตภัณฑ์ที่เตรียมการและให้คำปรึกษาเป็นเวลาหนึ่งปี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้ความเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์และตั้งข้อสังเกตว่าแผนงานห้าปีบล็อคเชนจะสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานกำกับดูแลสตาร์ทอัพและนักวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้

เขายังกล่าวอีกว่าภาคนี้มีมูลค่า 259.4 พันล้านเหรียญออสเตรเลีย (175 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ทั้งรัฐบาลและอุตสาหกรรมเอกชนต่างก็ได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน โดยเขาได้กล่าวว่า:

“รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นศักยภาพของ Blockchain ในการเสริมสร้างโอกาสในการส่งออกช่วยให้ผู้ผลิตสามารถติดตามสินค้าของพวกเขาได้ (…) เทคโนโลยี Blockchain จะมาสร้างธุรกิจใหม่และโอกาสในการส่งออกและช่วยเพิ่มการเติบโตทางเศรษฐกิจและสร้างงานใหม่”

Nicholas Giurietto ซีอีโอของ Blockchain Australia ซึ่งเป็นสมาคมตัวแทนธุรกิจของออสเตรเลียที่ทำงานในพื้นที่บล็อกเชนเป็นหนึ่งในหลาย ๆ คนที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับแผนงาน เขากล่าวว่า:

“ทั้ง 12 ข้อเสนอแนะของแผนงานมีความสำคัญ แต่ข้อเสนอแนะที่เด่นๆ เลยคือการสร้างแบบจำลองสำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษาและรัฐบาลเกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีการใช้บล็อกเชนที่สำคัญๆ ” สามารถศึกษาข้อเสนอแนะทั้ง 12 แนวทางได้ที่นี่

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น