<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพทย์ผู้เสียชีวิตเพราะไวรัสโคโรน่าได้รับการจัดทำอนุสรณ์บน Blockchain ของ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดมีผู้เชี่ยวชาญสร้าง Smart Contract บน Ethereum จาก source code เพื่อรำลึกถึง ดร. Li Wenliang โค้ดจาก Monument สร้างเมื่อประมาณเวลา 2:30 UTC ในวันศุกร์ได้โพสต์ถึงดร. Li ชาวจีนผู้เสียชีวิตซึ่งก็ได้พูดถึงประวัติของดร. Li ที่ได้อุทิศตนทางการแพทย์เพื่อเตือนเรื่องความอันตรายของไวรัสตั้งแต่ช่วง 30 ธ.ค. แล้ว ซึ่งSmart Contract ดังกล่าวไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และไม่สามารถถูกเซ็นเซอร์ได้บนบล็อกเชน

ข่าวการเสียชีวิตของดร. Li นั้นถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดี ซึ่งก็เป็นหัวข้อที่มีการพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย Weibo ของจีนมากที่สุด นอกจากนี้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยังปรากฏแฮชแท็กที่ถูกห้ามเข้าถึง #Wuhangovernment owes an apology to Dr. Li# (รัฐบาลอู่ฮั่นติดค้างคำขอโทษกับดร. Li) เพราะหากลองเสิร์ชแฮชแท็กนี้บน Weibo ก็จะไม่เจอแล้ว

ดร. Li เป็นหมออยู่ที่โรงพยาบาลอู่ฮั่นเมืองของไวรัสโคโรนาเป็นคนแรกๆ ที่เตือนผู้คนบน WeChat เกี่ยวกับความร้ายแรงของโรคนี้ก่อนที่จะมีประกาศจากสาธารณะ

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีเดียวกันที่มีคนพยายามนำข้อมูลเก็บไว้บนบล็อกเชนเพราะมันจะไม่สามารถถูกลบได้นั่นก็คือเพลงแร็พชื่อดัง ‘ประเทศกูมี’ ซึ่งได้เก็บ MV ไว้บน Blockchain ของ ZCoin

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น