<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ยอมแพ้: คู่แข่ง Ethereum ตัวยง Tron เตรียมสร้าง DeFi เวอร์ชันตัวเองแข่งตลาดจีน อินเดีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโตที่ถูกวางแผนไว้ว่าจะมาเป็นคู่แข่งหลัก ๆ ของ Ethereum นั้นได้ออกมาที่ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CEO ของ Messari นาย Ryan Selkis เกี่ยวกับแผนการในพัฒนาโปรเจ็คตัวใหม่ของเขา ที่เชื่อว่าจะมาต่อกรกับโปรเจ็คยักษ์อย่าง DeFi ของ Ethereum ได้

โดยเจ้าของเหรียญ Tron ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขามีความทะเยอทะยานในการพาให้เหรียญ Tron ไปแข่งขันกับ Ethereum มากขึ้นและตลาดที่พวกเขาจะมุ่งเน้นต่อไปก็คือ Defi Platform ที่ยังคงมีการแข่งขันที่จริงจังและดุเดือดอย่างต่อเนื่อง 

เมื่อพูดระบบ Ecosystem ของ Defi Tron แล้วนาย Justin Sun ได้ชี้และกำหนดเป้าหมายให้เห็นชัดเจนมากขึ้นว่า พวกเขาได้เล็งไปที่ตลาดเอเชียด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ๆ  และมีการตอบสนองที่ค่อนข้างเยอะ 

อยางไรก็ตามนาย Ryan Selkis ได้ชี้ให้เห็นว่าหาก Tron ต้องการที่จะตีตลาดในเอเชียจริง ๆ ละก็จะต้องต่อสู้ครั้งใหญ่กับ  Ethereum ซึ่งเป็นขาใหญ่มาก ๆ ในสาย Defi 

ดังนั้นแล้ว Tron อาจจะต้องกำหนดเป้าหมายไปที่ยังภูมิภาคที่เฉพาะเจาะจงกว่านี้อย่างเช่นจีน และ อินเดีย ซึ่งเป็นการตั้งหลักที่ค่อนข้างดีและดูเป็นมิตรต่อการเริ่มต้นของสินทรัพย์ดิจิตัลทั้งหลาย 

ส่วนทางด้านของประเทศอย่างญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ดูเหมือนว่าพวกเขาจะใช้งาน  Ethereum กันอยู่แล้วดังนั้นหาก Tron ไปเริ่มบนจุดดังกล่าวก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะถูกจำกัดหรือเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 

โดยนาย Justin Sun ได้ออกมาตอบในประเด็นดังกล่าวไว้ว่า : 

“ผมคิดว่าประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความชำนาญในด้านเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมากและแม้ว่าพวกเขาจะยังคงมีความลังเลใจและเคลือบแคลงในความสามารถของคริปโตเคอเรนซี่อยู่บ้าง แต่พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางรัฐบาลจีนและก็ดูจะมีความเป็นไปได้” 

นอกจากนี้แล้วนาย Justin Sun ยังได้ชี้ให้เห็นถึงความเข้าใจผิดในอดีตที่ผ่านมา เกี่ยวกับการที่บัญชีของ Tron บน Weibo โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของจีนได้ถูกปิดตัวลง

แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้ที่สูงมากในการกลับมาเปิดบนแพลตฟอร์มดังกล่าวอีกครั้ง ซึ่งมีการส่งเสริมและการเจรจากับทางรัฐบาลจีนกับทางด้านของหน่วยงานที่กำกับดูแลอีกด้วย

โดยทางด้านของ Tron คาดการณ์กันว่ามีผู้ใชงานในจีน มากถึง 17 ล้านคนในช่วงที่ Tron มีการ Live Strem ที่ผ่านมาแต่ทั้งหมดนี้เป็นการพูดออกมาจากปากของ Justin Sun เท่านั้น 

นอกจากนี้แล้วเขายังได้พูดถึงการขยาย Tron ไปยังอินเดียอีกด้วยว่า จากข้อมูลที่นาย Justin Sun ได้รับ BitTorrent ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศอินเดีย และนั้นเป็นลู่ทางให้กับ Tron ในการขยายฐานลูกค้า

อ้างอิงจากนาย Justin Sun ได้มีการออกมากล่าวว่าผู้ใช้งานของ BitTorrent  มีมากถึง 20 – 25 ล้านบัญชีในอินเดียและ Tron หวังที่จะลงไปเล่นในตลาดดังกล่าวอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น