<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum อาจพุ่งแตะ 360 ดอลลาร์หลังทะลุแนวต้านสำคัญจุดนี้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Ethereum นั้นถือเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีอัตราการให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดในตอนช่วงต้นปี 2020 นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่ผ่านมาราคาของเหรียญ ETH ได้ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดของปี 2019 ที่ 120 ดอลลาร์ ดูเหมือนว่าในขณะนี้ราคาได้กลับมาที่ระดับ 220 ดอลลาร์แล้ว

การพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนี้ส่งผลทำให้กราฟเชิงเทคนิคนั้นมีการสร้างรูปแบบขาขึ้น อีกทั้งราคายังสามารถคงตัวเหนือ 225 ดอลลาร์ได้ในช่วงสามวันที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าเหรียญ Ethereum นั้นอาจกำลังจะมีโมเมนตัมที่เป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้

นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาเผยว่าโมเมนตัมดังกล่าวนั้นจะส่งผลให้ราคา ETH นั้นมีการปรับตัวไปจนถึงจุดแนวต้านที่ 360 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 60% ของราคาในขณะนี้

ราคาของ Ethereum ยังคงอยู่เหนือระดับแนวรับสำคัญ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Ethereum นั้นอยู่ที่ 226.09 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยขึ้นมาจากระดับ 222 ดอลลาร์ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดของวัน

แม้ว่าราคาและแนวโน้มของเหรียญ Ethereum นั้นจะดูค่อนข้างที่จะเป็นขาขึ้นอย่างมาก แต่ก็เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันยังต้องผ่านแนวต้านสำคัญของราคาไปอีกเยอะพอสมควร

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือระดับแนวต้านที่ 230 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดที่สำคัญมาก โดยนาย Nik Patel หรือนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้ออกมาโพสต์บนบล็อกของเขาล่าสุด โดยอธิบายว่าจุดแนวต้านที่ 230 ดอลลาร์ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นแนวรับให้กับ ETH ได้กลายมาเป็นแนวต้านแล้ว

“ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคานั้นได้ปิดตัวเหนือเส้น 200MA และ 360MA และตอนนี้มันก็อยู่ใต้เส้นที่เคยเป็นแนวรับแต่ตอนนี้กลายเป็นแนวต้านแล้วที่ระดับ 230 ดอลลาร์ ผมมองเห็นแล้วว่า Ethereum กำลังพยายามหายใจอยู่ตอนนี้ ก็เพื่อที่จะทำการทดสอบเส้นแนวรับของ trend และทำจุด double top ที่ 200 ดอลลาร์ที่ถือเป็นแนวรับใหม่” เขาอธิบาย

หากราคาทะลุ $230 มันจะไปถึง $360 ไหม

หากว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นสามารถพุ่งทะลุแนวต้านที่มันกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ที่ 230 ดอลลาร์ มันอาจมีโอกาสสูงมากที่ราคาของมันจะค่อย ๆ ไต่ไปต่อเรื่อย ๆ จนราคานั้นพุ่งไปอยู่ที่ 360 ดอลลาร์

“การกลับตัวตรงจุดนี้เป็นอะไรที่วิเศษมาก เมื่อราคาเหรียญ Ethereum นั้นได้เพิ่มขึ้นมาเท่าตัวเมื่อล่าสุด นอกจากนี้ราคายังได้ทำลายเส้นแนวต้านของเมื่อเดือนมิถุนายน 2019 และกราฟนั้นกำลังจะปิดตัวลงเหนือ 200 ดอลลาร์และ 225 ดอลลาร์ด้วยราคาที่สวิงสูง ทำให้ตลาดนั้นกลายเป็นขาขึ้น และเปิดทางให้ราคานั้นไปแตะ 360 ดอลลาร์” เขากล่าว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะสามารถพุ่งไปแตะระดับดังกล่าวได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น