<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 9,800 ดอลลาร์อย่างรุนแรงกลับมาระดับ 4 หลัก หรือขาขึ้นจบลงแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงกลับมาที่ตัวเลข 4 หลักอีกครั้ง หลังจากพุ่งทะลุ 10,000 ดอลลาร์ไปแล้วเมื่อวานนี้ ส่งผลทำให้ตลาดเป็นสีแดงอีกครั้ง

กราฟราคาของ Bitfinex บน TradingView แสดงให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่เริ่มมีขึ้นต้องแต่ตอนเที่ยงที่ผ่านมา โดยร่วงลงจากระดับ 10,090 ดอลลาร์ลงไปแตะ 9,731 ดอลลาร์ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที

หากลองซูมออกมาดูที่ระยะไกลตรงที่กราฟ 1D จะเห็นว่าตัว Indicator อย่างเช่น RSI นั้นได้ชี้ทะลุ 70 ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ บ่งบอกว่าตลาดนั้นอยู่ในระดับทีถูกซื้อมากเกินไปจนเกินความพอดี หรือ Overbought นั่นเอง ซึ่งในวันนี้กราฟ RSI นั้นได้ชี้กลับมาอยู่ที่ระดับ 63 แล้ว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาของ bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,953.42 ดอลลาร์ ดอลลาร์ซึ่งสูญเสียมูลค่าไปแล้วถึง 1.22% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 10000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบปี 2020 อีกทั้งยังทำจุดสูงสุดในรอบ 5 เดือนอีกด้วย โดยราคานั้นได้พุ่งไปแตะ 10,199 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการปรับตัวลงมาในขณะนี้

ขาขึ้นจบลงแล้ว?

ราคา Bitcoin นั้นเริ่มกลับมาเป็นขาขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการกลับตัวจากจุดต่ำสุดในเดือนธันวาคม 2019 ที่ 6,425 ดอลลาร์ในขณะนั้น ก่อนที่จะค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ

หากลองดูกราฟให้ดีนั้นจะเห็นว่าราคามักจะมีการปรับตัวลงหลังจากที่ขึ้นมาแล้วเล็กน้อย ก่อนที่จะทะบานขึ้นต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นถึงสามครั้งก่อนหน้านี้ โดยมันถูกเรียกว่าการปรับฐาน หรือการ correction ที่เมื่อราคามีการปรับตัวขึ้นมาแล้ว นักลงทุนก็ทำการเทขายเพื่อทำกำไรนั่นเอง

ดังนั้นเมื่อตั้งคำถามว่าขาขึ้นดังกล่าวนั้นจบลงแล้วหรือไม่ คำตอบที่ได้ก็คืออนาคตนั้นคงไม่มีใครรู้ว่าการร่วงลงจากระดับราคาจิตวิทยาครั้งนี้จะเป็นเพียงแค่การปรับฐานอีกครั้งหนึ่งหรือไม่ หรือว่าเป็นการจบขาขึ้นของ Bitcoin แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม การ Halving ของ bitcoin กำลังเข้าใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ในทุกขณะ ซึ่งก็คือเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ และเราอาจจะได้เห็นความผันผวนอย่างรุนแรงต่อจากนี้ก็ได้ นักลงทุนจึงไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น