<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อราคา XRP เตรียมพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลัง Bitcoin ปรับตวลงมาเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาเหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกคริปโตอย่าง XRP ของ Ripple นั้นมีมูลค่า 0.271 ดอลลาร์ ขึ้นมาจาก 0.19 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2020 จากข้อมูลของ Tradingview ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นแล้วมันมีมูลค่ามากขึ้นกว่า 43 เปอร์เซ็น ล่าสุดมีนักลงทุนผู้เชี่ยวชาญในทวิตเตอร์ชื่อนาย Crypto Michaël ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า XRP กำลังจะเตรียมขึ้นครั้งใหญ่

นาย Crypto Michaël กล่าวว่า XRP สามารถทำลายขาลงที่ยืดยาวมากว่า 2 ปีได้แล้ว และถ้ามันมีราคาเทรดอยู่เหนือ 0.247 ดอลลาร์ไปเรื่อยๆ มันอาจจะขึ้นไปมากถึง 0.60 ดอลลาร์ได้เลยทีเดียว ซึ่งเขาเสริมเงื่อนไขอีกประการว่ามันจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อราคาของ Bitcoin ย่อตัวลงมาจากปัจจุบัน ในขณะที่กำลังเขียนรายงานชิ้นนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับ 9,800 ดอลลาร์หลังย่อตัวลงมาจาก 10,000 ดอลลาร์ในช่วงบ่ายของวันนี้

“สำหรับ XRP นั้นผมคิดว่ามันจะเดินหน้าไปได้ด้วยดีเมื่อ Bitcoin ย่อตัวลง มันเพิ่งทำลายขาลงแบบ 2 ปีที่เกิดขึ้นจากการที่มันผูกราคากับ Bitcoin ในตอนนี้มันกลับมาผูกกับดอลลาร์สหรัฐได้แล้ว”

“ถ้าราคามันสามารถยืนอยู่เหนือ 0.247-0.25 ดอลลาร์ได้ เราอาจจะได้เห็นว่ามันขึ้นไปในระดับ 0.47-0.60 ดอลลาร์”

รูปกราฟจาก Twitter ของนาย Crypto Michaël

การคาดการณ์ของนาย Crypto Michaël ทำให้มีคนแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย นาย Josh Olszewicz นักวิเคราะห์คริปโตจาก Brave New Coin เผยว่าตนได้ใช้ตัววัดทางเทคนิคที่มีชื่อว่า Ichimoku Cloud เพื่อแสดงลักษณะของแนวต้านและแนวรับของเทรนด์ในตลาด เขาได้ผลรับว่าราคา XRP ในตอนนี้หลุดออกจากแนวต้าน Kumo และช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงที่ดีสำหรับนักลงทุนในการเข้าซื้อ XRP

“ตลาดกำลังอยู่ในขาขึ้นอย่างรุนแรงจนแม้กระทั่ง XRP ก็เริ่มขึ้น” นาย Josh Olszewicz กล่าวในทวิตเตอร์และชี้ให้เห็นว่าราคา XRP หลุดออกจาก EMA แบบ 200 วันแล้ว ค่า EMA เป็นค่าเฉลี่ยราคาตามระยะเวลาของวัน ถ้าราคาอยู่เหนือ EMA แสดงว่าเหรียญตัวนั้นมีโอกาสที่จะเข้าสู่ภาวะขาขึ้น

รูปกราฟจาก Twitter ของนาย Josh Olszewicz

แต่ถึงอย่างไรก็มีฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยอย่างนาย DonAlt ที่ออกมาตอบว่าเขาเพิ่งตัดกำไรจากเหรียญและในอีกไม่นานตลาดก็จะเต็มไปด้วยคนขายที่จะทำให้ราคา XRP ร่วง นาย DonAlt เชื่อว่าราคา XRP ที่ขึ้นในระยะสั้นก็เป็นแค่การฟื้นตัวที่จะนำไปสู่ภาวะขาลงเท่านั้น ซึ่งแนวคิดของเขาจะไม่เป็นจริงถ้าราคาของ XRP ขึ้นไปเหนือระดับ 0.30 ดอลลาร์

“ทั้งหมดนี้ยังเป็นไปตามที่ผมคิดไว้ ผมรีบขายเหรียญออกมาเพื่อหนีแนวต้าน 0.25-0.30 ดอลลาร์ แนวต้านนั้นมันเต็มไปด้วยความเสี่ยง ถ้าแนวต้าน 0.30 ดอลลาร์ไม่ถูกทำลายมันจะแสดงให้เห็นว่าตลาด XRP ยังอยู่ในภาวะขาลง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น