<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจัดอันดับระดับโลก Weiss Ratings เลื่อนขั้น Bitcoin ให้ได้ระดับ A- ท่ามกลางตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางสถานการณ์การปรับระดับราคาของเหรียญคริปโตแนวหน้าของตนลาดอย่าง Bitcoin ที่ได้พุ่งทะลุกรอบราคา 10,000 ดอลลาร์เรียบร้อยแล้วในช่วงไม่นานที่ผ่านมา ก่อนจะกลับตัวลงมาพักราคาที่ตอนปลายของระดับ 9,000 ดอลลาร์นั้น ได้มีอีกหนึ่งข่าวดีจากหนึ่งในสถาบันการวิจัยและจัดอันดับตัวเลือกการลงทุนอย่าง Weiss Ratings

ช่วงวันที่ผ่านมานั้นทาง Weiss Ratings ได้มีการเปิดเผยผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของพวกเขาถึงผลการจัดอันดับล่าสุดที่ได้ยกเหรียญคริปโตอย่าง Bitcoin นั้นขึ้นไปอยู่ท่ามกลางกลุ่มสินทรัพย์ที่น่าลงทุนที่สุดฝนช่วงปี 2020 นี้ โดยเหรียญคริปโตดังกล่าวได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในสินทรัพย์ประเภท A- หรือสินทรัพย์ชั้นดี 

โดยการจัดอันดับดังกล่าวนั้นสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลสาดคริปโตในปัจจุบัน โดยเทียบกับช่วงขาลงของตลาดในปี 2018 ซึ่งเหรียญ Bitcoin นั้นมีการซื้อขายกันต่ำสุดในช่วง 5,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว ดังนั้นแล้วจึงอาจเรียกได้ว่าการเริ่มต้นในช่วงสองเดือนแรกของปี 2020 นี้ได้เป็นหลักฐานอย่างดีสนับสนุนการจัดอันดับดังกล่าว

ในการจัดอันดับของทาง Weiss Ratings นั้น พวกเขาได้กล่าวว่าได้นำปัจจัยต่างๆในตลาดมาพิจารณารวมถึงแนวคิดพื้นฐานของสินทรัพย์คริปโตอย่าง Bitcoin รวมทั้งรูปแบบการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงที่ผ่านมาและเหตุการณ์ที่ผู้คนในวงการต่างรอคอยอย่างการ Halving ที่จะส่งผลกับมูลค่าของสินทรัพย์อย่างมากมาคำนวณ

สถาบันดังกล่าวได้เคยมีการรายงานการคาดการณ์ถึงสินทรัพย์คริปโตอย่าง Cardano (ADA) ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีก่อนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าดีกว่าเหรียญอย่าง EOS อย่างมากซึ่งต่อมาได้รับการโต้กลับว่ารายงานดังกล่าวนั้นสวนทางกับความเป็นจริง ดังนั้นแล้วข่าวดังกล่าวจึงมีเสียงตอบรับจากผู้คนในวงการคริปโตไปคนละทิศทาง โดยมีบางรายถึงกลับออกมากล่าวว่าไม่มีใครสนใจการจัดอันดับดังกล่าวเลยอีกด้วย 

ดังนั้นแล้วเราก็ยังคงต้องจับตาดูการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในตลาดกันต่อไป ก่อนที่เหตุการณ์สำคัญอย่างการ Halving นั้นจะเข้ามาผลักดันให้ราคานั้นก้าวขึ้นไปอีกขั้นอย่างที่ผู้คนในวงการต่างคาดหวังกันไว้จะมาถึงนั่นเอง 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น