<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เกาหลีเหนือกำลังขยายกำลังการขุดเหรียญ Monero มากขึ้นกว่า 10 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากสถานการณ์ความกดดันจากหลายประเทศโดยเฉพาะจากฝั่งสหรัฐอเมริกานั้นได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกรรมระหว่างประเทศของประเทศเกาหลีเหนืออย่างมาก ทำให้ทางประเทศนั้นต้องดำเนินการหาทางอื่นในการสร้างรายได้รวมถึงการดำเนินธุรกรรมโดยไม่ถูกตรวจสอบจากหน่วยงานรัฐระหว่างประเทศ ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกการดำเนินการดังกล่าวนั้นคือการใช้งานสกุลเงินคริปโตนั่นเอง อ้างอิงจากรายงานของบริษัทด้านความปลอดภัยสัญชาติสหรัฐฯ Recorded Future

อ้างอิงจากรายงานลับของทางองค์กรสหประชาชาตินั้นได้แสดงให้เห็นว่าหนึ่งในหน่วยงานทางการทหารของประเทศเกาหลีเหนือนั้นได้มีหน้าที่เฉพาะในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการขุดและดำเนินการเกี่ยวกับเหรียญคริปโต ซึ่งเหรียญที่มีการใช้งานส่วนใหญ่นั้นคือเหรียญอย่าง Bitcoin (BTC)  รวมถึงเหรียญที่มีจุดเด่นด้านความเป็นส่วนตัวในการดำเนินธุรกรรมอย่าง Monero (XMR) 

ทางหน่วยงานของประเทศเกาหลีเหนือนั้นได้มีการดำเนินการขุดและใช้งานเหรียญ Monero ตั้งแต่ในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2017 โดยทั้งนี้อ้างอิงรายงานจากบริษัททางด้านความปลอดภัยจากประเทศสหรัฐฯอย่าง Recorded Future นั้นได้แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นปริมาณการขุดเหรียญ Monero ซึ่งเกิดขึ้นจากทางประเทศเกาหลีเหนือนั้นเพิ่มมากขึ้นกว่าสิบเท่า

ทั้งนี้เนื่องจากเหรียญ Monero นั้นมีคุณสมบัติพิเศษอีกข้อ ซึ่งคือการที่เหรียญนั้นสามารถถูกขุดโดยอาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์แบบทั่วไปได้ ทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งานอุปกรณ์การขุดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะอย่างเช่น Bitcoin อีกทั้งทางประเทศเกาหลีเหนือยังใช้มาตรการในการใช่ที่อยู่อุปกรณ์แบบเสมือน หรือ Proxy IP address ในการหลบเลี่ยงการถูกตรวจสอบ ดังนั้นแล้วทางบริษัทดังกล่าวจึงไม่สามารถที่จะประมาณอัตราการขุดที่เกิดขึ้นภายในเครือข่ายจากฝั่งประเทศดังกล่าวได้

นอกจากนี้แล้วเหรียญ Monero นั้นยังเป็นที่รู้จักกันในฐานะเหรียญที่ถูกนำไปใช้งานในการก่ออาชญากรรมต่างๆ ซึ่งกรณีล่าสุดนั้นยังได้ปรากฎว่าหนึ่งในกลุ่มนักเจาะระบบอย่าง Outlaw ของประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ดำเนินการปล่อยโปรแกรมมัลแวร์ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้พวกเขาสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ขององค์กรต่างๆในการขุดเหรียญ Monero ได้

ดังนั้นแล้วด้วยคุณสมบัติพิเศษทั้งทางการความเป็นส่วนตัวและการขุดเหรียญของ Monero นั้นทำให้เหรียญดังกล่าวกลายมาเป็นเครื่องมืออย่างดีในการดำเนินการสร้างรายได้ให้กับประเทศทางอ้อมรวมถึงยังถูกใช้เป็นเครื่องมือในการดำเนินธุรกรรมระหว่างประเทศสำหรับโครงการต่างๆ ซึ่งถูกคว่ำบาตรภายใต้มาตรการระหว่างประเทศนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น