<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP ร่วงแตะ 0.14 ดอลลาร์อย่างรุนแรงบนเว็บ BitMEX นักลงทุนหัวร้อน ถูกล้างพอร์ทยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญอันดับสามของโลกอย่าง XRP นั้นกำลังผันผวนอย่างรุนแรงมากในวันนี้ หลังจากที่พุ่งขึ้นไปแตะ 0.328 ดอลลาร์ในตอนสายนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าราคาจะร่วงลงไปแตะ 0.14 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเป็นช่วงเวลาหนึ่งบนเว็บเทรดคริปโตแบบฟิวเจอร์ BitMEX แล้ว

การร่วงลงของเวลาดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะใช้เวลาเพียงแค่นาทีเดียวเท่านั้น ซึ่งในภายหลังมันก็ได้กลับมาอยู่ที่ระดับ 0.32 ดอลลาร์ตามเดิม

โดน BitMEX เล่นงาน?

แพลทฟอร์มเทรดคริปโต BitMEX ใช้ระบบ fair price เพื่อป้องกันไม่ให้มีการถูกล้างพอร์ทโดยไม่จำเป็น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้หากมีการปั่นราคาตลาดกันอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้คนที่มี margin อยู่บนพอร์ทไม่พอต้องถูกล้างพอร์ทไปเมื่อถูกราคาลากไปในทิศทางตรงกันข้ามกับออเดอร์ที่ตั้งไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะมีผู้ใช้งานรายหนึ่งที่ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ของเขาด้วยความไม่พอใจอย่างรุนแรง (หัวร้อนขั้นสุดยอด) และกล่าวว่าเขานั้นได้สูญเสียเงินลงทุนทั้งหมดในบัญชีของเขา โดยแท่งสีแดงขนาดใหญ่บนกราฟดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นความผิดพลาดของระบบ

CEO ของ BitMEX กำลังถูกโจมตีอย่างรุนแรง

ในขณะที่นักลงทุนกำลังเรียกร้องให้ CEO ของ BitMEX นาย Arthur Hayes ออกมาตอบคำถามและอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่าเขานั้นจะยังไม่ออกมาเคลื่อนไหวใด ๆ

ที่น่าสนใจคือนาย Arthur นั้นยังได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับการ “ทำให้พวกที่ Short ต้องพ่ายแพ้“ในวันเดียวกันกับที่เกิดการร่วงของราคาอีกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ XRP ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาเคยออกมาทวีตกล่าวว่าการที่เหรียญดังกล่าวนั้นยังมีราคาเหนือกว่า 0 ดอลลาร์นั้นก็ดีแค่ไหนแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น