<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทย XRP พุ่งทะลุ 0.328 ดอลลาร์ ขึ้นกว่า 14%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาเหรียญที่ถูกเสกออกมาได้อย่างไม่จำกัดอีกทั้งยังเป็นเหรียญที่คนไทยส่วนใหญ่เลือกเทรดอย่าง XRP นั้นกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในขณะนี้ โดยล่าสุดนั้นได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นกว่า 14% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับสามของโลก XRP นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ล่าสุดทะลุ 0.32 ดอลลาร์ไปแล้ว และดูมีแนวโน้มว่าอาจจะไปแตะ 0.33 ดอลลาร์ โดยการเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นตั้งแต่ตอนช่วง 7 โมงเช้าของวันนี้ อ้างอิงจากกราฟของ Coinmarketcap ด้านล่าง

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ทางผู้สร้างเหรียญอย่าง Ripple ได้ออกมาประกาศจับมือกับธนาคารยักษ์ใหญ่ในประเทศอียิปต์ NBE ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปเมื่อวานนี้ โดยนาง Dalia El-Baz รองประธานของ NBE กล่าวว่า RippleNet มีสถาบันทางการเงินอยู่แล้วกว่า 300 แห่งและคาดว่าจะ “เติบโตเพิ่มขึ้นแบบทวีคูณ” ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่ผ่านมา ทาง Ripple ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนถึงแผนการในการเข้ามาเจาะตลาดในทวีปเอเชีย ซึ่งประเทศไทยก็ถือเป็นหนึ่งในนั้นด้วย โดยเราจะสังเกตได้จากการออกมาประกาศอย่างไม่เป็นทางการของทางเว็บเทรดสัญชาติไทย Bitkub ว่าได้ออกมาจับมือกับทาง Ripple และจะเป็นผู้ให้บริการด้านสภาพคล่องกับระบบการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยเหรียญ XRP หรือ ODL

ท่ามกล่างขาขึ้นของตลาด Cryptocurrency ที่กำลังรุนแรงอย่างมากในช่วงต้นปี 2020 นี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่ XRP เหรียญเดียวเท่านั้นที่เป็นขาขึ้น แต่เรายังได้เห็นเหรียญหลัก ๆ อื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum ที่กำลังเป็นขาขึ้น ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะขึ้นไปถึงไหน หากพิจารณาว่าการ halving จะเข้ามาถึงในเดือนพฤษภาคมนี้แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น