<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CCO บริษัท BeatzCoin เปรียบเทียบกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin Maximalist ว่าเป็นพวกใจแคบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Misha Lederman ผู้สนับสนุนเหรียญ Tron และ CCO ของบริษัท BeatzCoin ได้ออกมาแสดงความเห็นเชิงวิจารณ์บน Twitter ของเขาเพื่อโจมตีแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin หรือ Bitcoin Maximalist นั่นเอง

‘คุณไม่สามารถสร้าง dApps บน Bitcoin ได้’

เขานั้นได้ออกมาเปรียบเทียบพวก Bitcoin maximalist กับกลุ่มนักสนับสนุนอีเมล์ในยุคเริ่มต้นของอินเตอร์เนทที่เชื่อว่าอีเมล์นั้นถือเป็นเพียงแค่สิ่งเดียว และเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เว็บมี ไม่มีอย่างอื่นอีกแล้ว

นาย Lederman เผยว่าเรานั้นไม่สามารถสร้าง dApps บนแพลทฟอร์มของ bitcoin ได้ แต่ว่า Blockchain รุ่นที่สามนั้นจะสามารถทำให้เราทำสิ่งนี้ได้ นอกจากนี้เขายังได้มีการหยิบยกรายชื่อของโปรเจ็คจำนวนหนึ่งที่กำลังถูกพัฒนาอยู่ในเครือข่ายของเหรียญ Tron อยู่ในขณะนี้ โดยเขากล่าวว่า

“การเป็น Bitcoin Maximalist ในปี 2020 นี้ก็เทียบเท่ากับการที่ยังคงมีความเชื่อว่าอีเมล์นั้นถือเป็นเพียงแค่สิ่งที่ดีที่สุดสิ่งเดียวบน Internet ตอนนี้มีโครงการที่มีนวัตกรรมดี ๆ จำนวนมากที่กำลังถูกสร้างและ scale บน Tron รวมถึง Blockchain ในรุ่นที่สามอีกด้วย BTC ไม่สามารถสร้าง dApps ได้ แต่ Blockchain รุ่นที่ 3 นั้นทำได้”

Bitcoin นั้นถือเป็นตัวเก็บมูลค่า

นักลงทุนชื่อดังระดับพันล้านอย่างนาย Mike Novogratz นั้นพิจารณาว่า Bitcoin ถือเป็นตัวเก็บมูลค่าและเป็นเครื่องมือที่ถูกใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านการเงิน นอกเหนือจากนี้ยังมีผู้สนับสนุน Bitcoin รายอื่น ๆ อย่างนาย Tim Draper, Tom Lee, สองพี่น้อง Winklevoss และคนอื่น ๆ อีกมากมายที่มีแนวคิดดังกล่าวนี้อีกด้วย

พวกเขาไม่ได้มองไปที่เทคโนโลยีพื้นฐานของ Bitcoin เลยแม้แต่น้อย แต่ดูที่แค่พฤติกรรมของราคา Bitcoin ในตลาดที่กลายมาเป็นผลตอบแทนในการลงทุน ซึ่งก็ไม่ต่างจากทองคำ

นาย Mike Novogratz เรียก BTC และมูลค่าของมันว่าเป็น ‘โครงสร้างของสังคม’

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin นั้นถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 10230.57 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น