<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ทำลายแนวต้านสำคัญ ผู้เชี่ยวชาญเผยอาจมีการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญอันดับสองของโลก Ethereum  ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีการเคลื่อนไหวที่ดุเดือดเป็นอย่างมาก ซึ่งในปี 2020 ดูเหมือนว่าตลาดขาขึ้นจะกลับมาอย่างเห็นได้ชัดและมีแนวโน้มที่ว่าราคาของมันจะขึ้นไปทะลุ 300 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่นานนี้ 

การปรับตัวขึ้นครั้งล่าสุดของ Ethereum  ในครั้งนี้ทำให้ราคาของมันทะลุแนวต้านที่ก่อนหน้านี้เคยกดราคาไว้ได้ ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณบ่งชี้ที่ดีถึงการปรับตัวขึ้นได้อีกมากก่อนที่จะเผชิญแนวต้านที่รุนแรงอีกครั้ง 

ที่สำคัญไปกว่านี้เลยก็คือการปรับตัวขึ้นครั้งนี้ของบรรดาเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ต่าง ๆ ไม่ได้มาแบบหลอก ๆ  หรือขึ้นเพราะเเรง FOMO ที่ไม่มีอะไรรองรับเท่านั้น เพราะครั้งนี้พวกมันมีปัจจัยพื้นฐานในการรองรับและอธิบายได้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของจำนวนการทำธุรกรรม หรือบัญชีที่ Active อยู่ก็ตามทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือและมั่นคงกว่าเมื่อตอนปี 2017 อย่างไม่ต้องสงสัย 

Ethereum  ทำลายแนวต้านที่สำคัญ Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มที่เป็นขาขึ้น

ณ ปัจจุบันในขณะที่เรากำลังเขียนอยู่นั้นราคาซื้อขายปัจจุบันของ Ethereum  อยู่ที่ราว ๆ 280 ดอลลาร์ไต่ขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของวันที่ 260 ดอลลาร์อยู่กับ 5 เปอร์เซ็นต์ด้วยกันตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา แม้จะมีพลังของหมีพยายามที่จะเทขายอยู่บ้างก็ตาม 

แน่นอนว่าหากย้อนกลับไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเราจะเห็นอย่างชัดเจนเลยว่า Ethereum  มีการเพิ่มขึ้นอย่างสูงจากระดับต่ำสุดที่ 180 ดอลลาร์ และปัจจุบันอยู่ที่ 280 ดอลลาร์มากกว่าเดิมถึง 100 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้นซึ่งเป็นระดับที่น่าพึ่งพอใจเป็นอย่างมากสำหรับนักลงทุนทั้งหลาย 

เหตุการณ์ที่เหรียญคริปโตเคอเรนซี่อื่น ๆ ทำผลงานได้ดีแบบนี้ทำให้ทั้งหลายตลาดรวมถึงพี่ใหญ่ Bitcoin มองว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่กำลังตอบสนองไปในทิศทางที่ดีมาก ๆ ในปี 2020 อีกหนึ่งในเหรียญที่ทำผลงานได้ดีมากนั้นก็คือ Tezos ที่มีการปรับตัวขึ้นไม่น้อยจากจุดต่ำสุดที่ผ่านมาและเกือบจะ 100 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเหรียญอื่น ๆ ที่พวกเราพอจะมีเห็นประสิทธิภาพได้อีกหากดูกราฟของพวกมัน 

กลับมาที่คู่ Ethereum / Bitcoin กันอีกครั้งปัจจุบันก็สอดคล้องกับคู่ทั่วไปของมันที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นที่ 5 เปอร์เซ็นต์โดยปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 0.0274 และนาย Jacob Canfield ผู้เป็นนักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ที่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากบรรดานักลงทุนได้อธิบายไว้ว่าจนทำให้นักลงทุนแบบเรา ๆ เกิดความ FOMO ได้อันเนื่องมาจากว่า ตัวเขาเองค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นว่าราคาของคู่ ETH/BTC จะขึ้นไปสูงถึง 0.036 ก่อนที่จะพบกับแนวต้านสำคัญหรือแนวต้านเชิงจิตวิทยา 

“ในกรอบ Time Frame ใหญ่ ๆ นั้นตอนนี้ Ethereum ได้มีการทำลายแนวต้านที่สำคัญที่คอยสนับสนุนมาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ในตำแหน่ง .174 ทาง fibonacci  อาจจะกำลังกลายเป็นแนวต้านแรกของคู่เงิน ETH/BTC หรือก็คือระดับ 0.036 และอาจจะมีการทดสอบแนวรับที่ 0.024 อีกครั้งก่อนจะขึ้นครั้งใหญ่” 

Ethereum กำลังจะขึ้นครั้งใหญ่ ได้รับการยืนยันจากปัจจัยพื้นฐานของมัน 

การปรับตัวขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ยังทำให้ Ethereum สามารถรวบรวมปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ active addresses และ  transaction count  

“เมื่อลองมาเปรียบเทียบดูแล้วจะพบว่าราคาซื้อขายของ Ethereum ที่มีการปรับตัวขึ้น สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้งานเครือข่ายของ Ethereum ที่ก็มีเพิ่มสูงขึ้นเช่นกันในช่วง 7 วันล่าสุด 

โดยปัจจุบันนั้นมีอัตราอยู่ที่ 26.7 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 20.77 เปอร์เซ็นต์ และปริมาณการใช้ Gas เพื่อส่ง Ethereum ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากแบบที่ไม่ได้เห็นมานานนับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2019 ที่ผ่านมา”

ทั้งหมดนี้ก็คือโมเมนตั้มของ Ethereum ที่มีท่าทีว่าจะยิ่งดีขึ้นเรื่อย ๆ และตลาดขาขึ้นในโลกของคริปโตเคอเรนซี่กำลังกลับมาครองอีกครั้ง และพวกเราก็คาดหวังได้ว่ามันจะเติบโตกลับไปที่ยอดเดิมได้อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น