<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดบน Bitfinex ทำเงินได้กว่า 300 ล้านบาทภายใน 5 นาที หลังราคา Bitcoin ร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ โดยคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงถึง 5.35% อยู่ที่ระดับ 9,853 ดอลลาร์ การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin พุ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญที่ช่วงระหว่าง $ 10,450 ถึง $ 10,500 

อ้างอิงข้อมูลจาก Skew Analytics เผยให้เห็นว่าการลดลงอย่างรวดเร็วกว่า 5.35% นั้นส่งผลทำให้เกิดการ liquidated positions บนเว็ปเทรด BitMex จำนวนมากและมีมูลค่าสูงถึง 90 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

นักเทรดบน Bitfinex ทำเงินได้กว่า 10 ล้านดอลลาร์ภายใน 5 นาที

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงอย่าง Flash Crash ในขณะเดียวกันทางด้านของนักเทรดชื่อดังบน Bitfinex ที่เราทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี นาย Joe007 ก็ได้ใช้ช่วงเวลานี้เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ทำกำไรกว่า 10 ล้านดอลลาร์

สำหรับนักเทรดคริปโตคนอื่น ๆ อย่างนาย filbfilb ก็ได้ออกร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขาได้ชี้ให้เห็นว่ากำแพงของการเทขายนั้นถูกลบหายไป หลังจากที่ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว

นาย Filbfilb ได้ตั้งข้อสังเกตุว่านาย Joe007 อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลงในวันเสาร์ โดยใช้ประโยชน์จากออเดอร์ซื้อขายที่เริ่มเบาบางลงในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อเข้าซื้อ Bitcoin ในราคาที่ต่ำกว่า $ 10,000

“สิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นการทุบราคาของปลาวาฬ” เขากล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ปลาวาฬหรือเจ้ามือมีส่วนเกี่ยวข้องสำหรับการร่วงลงของราคา Bitcoin ในปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 20 มกราคม ราคาของ Bitcoin ได้มีการร่วงลดลงอย่างไม่มีใครคาดฝัน จากราคาที่ 9,150 ดอลลาร์เป็น 8,600 ดอลลาร์ภายใน 5 นาที ซึ่งมีทรัพย์สินที่ถูกขายไปในระยะเวลานั้นไปเป็นมูลค่ากว่า 108 ล้านดอลลาร์ 

ในช่วงเวลานั้นนาย Joseph Young ผู้ที่เชี่ยวชาญในเรื่องสกุลเงินดิจิตอลก็ได้ออกมาโพสต์ทวีตเพื่อคาดการณ์ว่าผู้ที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงอย่างไม่คาดฝันครั้งนี้คือนักลงทุนรายใหญ่ในเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Binance นั้นเอง 

“ดูเหมือนว่ามันจะเป็นการทุบราคาในแบบที่พวกวาฬใน Binance ต้องการ เพื่อให้มันร่วงไปถึง 8,550 ดอลลาร์ในเว็บ Binance” เขากล่าว

ราคา Bitcoin จะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อ ?

ในวันนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดต่ำกว่าระดับ 10,000 อยู่ที่  $ 9,900 ซึ่งนั่นอาจทำให้ราคาร่วงทะลุลงกรอบแนวโน้มขาขี้น (ตามภาพด้านล่าง)

จากกราฟราคารายวันและราย 6 ชั่วโมง เราจะเห็นได้ว่าที่ระดับราคา $ 9,800 ได้ทำหน้าที่เป็นแนวรับสำคัญถัดไปและ VPVR หรือ ตัวชี้วัดวอลุ่มโปรไฟล์ก็ได้ชี้ให้เห็นถึงระดับแนวรับสำคัญที่แถว ๆ นี้เช่นกัน ในช่วงระหว่าง $ 9,898 ถึง $ 9,756 โดยมีแนวรับถัดไปของ Fibonacci Retracement 23.6% อยู่ที่ระดับ $ 9,400

หากเราดูจากภาพที่ใหญ่ขึ้น เราจะเห็นได้ว่ามันเป็นการพุ่งขึ้นมาอย่างน่าตกใจจากระดับ $ 6,853 สู่ $ 10,497 ซึ่งนั่นทำให้นักเทรดหลายรายเชื่อว่ามันถึงเวลาแล้วที่ Bitcoin จะมีการปรับฐานราคา ย่อตัวลงบ้าง

สำหรับกราฟราคาราย 6 ชั่วโมงนั้นก็แสดงให้เห็นว่า Bitcoin กำลังกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่ที่เส้นเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 MA และกำลังพยายามที่จะผลักดันตัวเองให้กลับเข้ามาอยู่ที่กรอบแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง

ดัชนีความสัมพันธ์ (Relative Strength Index หรือ RSI) ก็ได้ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 39 ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่สนใจของ Bitcoin ก่อนหน้านี้ก่อนที่จะพุ่งแตะระดับ $ 10,000 ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามหากราคาสามารถยืนเหนือเส้นเส้นเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 MA ได้ มันก็จะเปิดโอกาสให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปทดสอบเส้น Bollinger Band ด้านบนที่ $ 10,516 อีกครั้ง

Bitcoin ไม่ใช่ คริปโตเคอเรนซี่เพียงตัวเดียวที่มีมูลค่าลดลงในวันนี้ โดยเราจะเห็นได้ว่ามีเหรียญ altcoins อื่น ๆ อีกเป็นจำนวนที่สูญเสียมูลค่าถึงสองหลัก หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงแตะที่ระดับ $ 9,800 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น