<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพ Metamask ของ Ethereum บน Chrome ทำสถิติยอดดาวน์โหลด 1 ล้านครั้ง ผู้คนทั่วโลกเริ่มสนใจคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ MetaMask มีการติดตั้งโดยผู้ใช้งานมากกว่า 1,000,000 คนแล้ว บน Google Chrome ซึ่งมันเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับ Ethereum และทีมงานของ MetaMask

ปลั้กอิน Ethereum wallet นั้นกำลังจะกลายเป็นหนึ่งในส่วนขยาย (extension) คริปโตเคอเรนซี่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับการบริหารจัดการ Ethereum , โทเค็นบน Ethereum-based และแอพที่มีการกระจายอำนาจ (dApps) โดยตรงจากเบราว์เซอร์ของ Google Chrome

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ MetaMask ได้มีการบันทึกสถิติครั้งใหม่ โดยมียอดผู้ใช้งาน MetaMask บน Chrome Web Store พุ่งทะลุ 1,033,484 คนแล้ว หลังจากที่ราคาของ Ethereum พุ่งแตะระดับ 255 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 90% ภายในช่วงเวลาแค่เดือนครึ่ง

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่ตัวเลขผู้ใช้งานของ Google Play Store เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ก.พ. 2018 ผู้ใช้ Metamask ได้มีการติดตั้งครบหนึ่งล้านครั้งไปแล้วเมื่อสองปีก่อน และในขณะนั้น MetaMask ก็ได้มีการออกมาประกาศถึงความสำเร็จของพวกเขา

เหตุการณ์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 1,000,000 คนที่กำลังใช้ MetaMask ผ่านทางส่วนขยายของ Google Chrome ซึ่งมันเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่าการยอมรับ Ethereum กำลังเพิ่มสูงขึ้นในปี 2020 

การเติบโตของ MetaMask บนมือถือสมาร์ทโฟน

การที่ MetaMask มีผู้ใช้มากกว่าหนึ่งล้านคนนั้นเป็นสิ่งที่ยืนยันแล้วว่าพวกเขากำลังมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ในความเป็นจริงส่วนขยายที่ได้รับการสนับสนุนโดย Consensys มีรุ่น Beta สำหรับระบบปฏิบัตการณ์มือถือ iOS และ Andriod แล้ว แต่ทว่าตอนนี้ยังคงอยู่ในกระบวนยื่นขออนุมัติ เนื่องจากทาง Apple ไม่ปล่อยให้แอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่ใด ๆ เข้ามาอยู่ใน App Store ของพวกเขา ในขณะที่ข้อพิพาทยังคงมีการดำเนินต่อไป MetaMask ก็ได้พบว่าตัวเองกำลังอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ท่ามกลางกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดของ App Store

แม้จะมีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น แต่ MetaMask ก็ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องบนแอพมือถือ ซึ่งมันทำให้กระเป๋าคริปโตวอเล็ทเริ่มกลายเป็นที่นิยมสำหรับการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลบนมือถือสมาร์ทโฟน MetaMask อาจมีผู้ใช้งานสูงถึง 1,000,000 คน แต่ตัวเลขเหล่านี้อาจจะดูน้อยไปสักหน่อย สำหรับสิ่งที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการมือถือในอนาคต

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น