<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทะลุ 255 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 90% ภายในระยะเวลาแค่เดือนครึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในคืนที่ผ่านมาราคา Ethereum ขึ้นทีเดียวกว่า 15 เปอร์เซ็นทำให้มันก้าวขึ้นเป็นเหรียญที่ทำกำไรได้มากที่สุดในวันนี้ การที่มันมีราคาสูงขึ้นทำให้ฐานแนวรับและแนวต้านปรับตัว นักลงทุนในโลกสกุลเงินดิจิตอลต่างวิเคราะห์แนวรับและแนวต้านใหม่เพื่อทำนายราคาของ ETH

ราคา Ethereum (ETH) ในวันนี้อ้างอิงจากข้อมูลของ Tradingview นั้นจะอยู่ที่ 251 ดอลลาร์ และมันเพิ่งทำลายแนวต้าน 240 ดอลลาร์ได้เมื่อช่วงคืนวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2020 ราคา ETH ขึ้นจากระดับ 220 ดอลลาร์ไปสู่ 250 ดอลลาร์ เช่นเดียวกันกับราคาของมันเมื่อเทียบกับ Bitcoin ซึ่งในตอนนี้อยู่ที่ 0.023 BTC ตัวเลขนี้เป็นสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือนของ ETH ต่อดอลลาร์

ในช่วงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ราคา Ethereum (ETH) เพิ่งลดตัวลงมาอยู่ที่ 217 ดอลลาร์หลังจากที่มันไม่สามารถทำลายแนวต้านได้ในอาทิตย์แรกของเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในปัจจุบันมันขึ้นมาอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดเลย ตอนนี้เมื่อคิดเป็นค่าเฉลี่ย 30 วันตัว ETH ทำกำไรไปแล้วกว่า 75 เปอร์เซ็นซึ่งมากกว่ากำไรที่นักลงทุนจะได้จาก Bitcoin ในระยะเวลาเดียวกันซะอีก

ส่วนในแง่ของการวิเคราะห์แบบเทคนิคราคาของ ETH เพิ่งพุ่งหลุดออกจากแนวราคาปัจจุบันซึ่งทำให้มันอยู่ในภาวะขาขึ้นอย่างชัดเจน แต่ถึงอย่างไรก็ตามแนวขึ้นที่สูงชันมากไปก็อาจจะเป็นสัญญาณว่ามันอาจจะย่อตัวเพื่อปรับฐานราคาในอีกไม่ช้า ในตอนนี้นักลงทุนควรจับตาเทรนด์ของตลาดให้ดีหากต้องการจะลงทุน

ในตอนนี้แนวรับและแนวต้านของ ETH/ดอลลาร์ จะอยู่ที่ แนวรับ: 250 ดอลลาร์, 240 ดอลลาร์, 225 ดอลลาร์, 217 ดอลลาร์, 205 ดอลลาร์ และแนวต้านจะอยู่ที่ 268 ดอลลาร์, 277 ดอลลาร์, 300 ดอลลาร์, 310 ดอลลาร์ สำหรับของ ETH/BTC แนวรับจะอยู่ที่ 0.0239 BTC, 0.023 BTC, 0.022 BTC แนวต้านจะอยู่ที่ 0.0247 BTC, 0.0261 BTC, 0.0278 BTC

แต่ค่า RSI หรือ Relative Strength Index ซึ่งเป็นค่าทางเทคนิคคำนวณไว้ว่าราคา ETH ในตอนนี้อยู่ในช่วง Overbought ซึ่งมีความหมายว่าตลาดขาขึ้นนั้นอาจจะไม่ยั่งยืนนัก

สำหรับคนที่ไม่ทราบ ค่า RSI นั้นมีไว้เพื่อบอกว่าทรัพย์สินนั้น ๆ อยู่ในช่วง Overbought หรือ Oversold โดยการเปรียบเทียบปริมาณของการเพิ่ม หรือลดของราคาภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อที่จะวัดความรวดเร็วและการเปลี่ยนแปลงราคา เมื่อค่าดังกล่าวปรากฏขึ้นมานั้น ตัวชี้วัดจะแนะนำว่าราคาของมันเริ่มเข้าสู่จุดต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงของทรัพย์สินนั้น ๆ ซึ่งเป็นจุดที่ราคาของมันเกิดการดีดตัวขึ้นบ่อยครั้ง

ราคาของ ETH ต่อ Bitcoin ก็มีท่าทีสูงขึ้นเหมือนกับ ETH ต่อดอลลาร์ มันขึ้นจาก 0.022 BTC ไปเหนือ 0.0243 BTC ถึงแม้ว่าวอลุ่มการเทรดจะไม่ค่อยมากก็ตาม ค่าการวิเคราะห์ EMA แบบ 200 วันเผยว่าราคา ETH/BTC ต้องลงไปต่ำกว่า 0.0212 BTC มันถึงจะเข้าสู่ขาลง ค่าวิเคราะห์แบบ EMA นั้นสำคัญมากเพราะล่าสุดราคา Bitcoin ก็เพิ่งหลุดออกจาก EMA แบบ 200 วันได้เช่นกัน

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบมาก่อนี่นเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ หรือ MA200 มีความสำคัญเป็นอย่างมากกับตลาดค่าเงินทั้งหลายเพราะมันคือสิ่งที่นักลงทุนระยะยาวใช้ในการดูเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินใจว่าช่วงนี้ตลาดอยู่ในแนวโน้มแบบนั้น หากราคายืนเหนือเส้น MA 200 ได้ก็มักจะนับเป็นตลาดกระทิง หรือแนวโน้มขาขึ้น แต่ถ้าตรงกันข้ามอยู่ต่ำกว่า MA 200 แล้วละก็มันก็หมายความว่ามีแนวโน้มที่จะลงต่อหรือเป็นตลาดหมีนั้นเอง

ในส่วนของราคา ETH/BTC นั้นค่า RSI หรือ Relative Strength Index ก็ยังชี้ว่ามันอยู่ในช่วง Overbought ซึ่งบ่งบอกว่ามันอาจจะมีการลดตัวลงมาในอนาคตเช่นเดียวกับ ETH/Dollar

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น