<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ถือเหรียญ XRP มูลค่ารวมกว่า 4.6 แสนล้านบาท แต่ CEO เผยบริษัทยังถูกประเมินมูลค่าต่ำไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ Ripple นาย Brad Garlinghouse กล่าวว่าบริษัทของตนเองนั้นเป็นหนึ่งในบริษัทฟินเท็คที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

จากการสัมภาษณ์กับ CNN’s First Move นาย Garlinghouse กล่าวว่าตอนนี้ Ripple ได้ถือเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 15 พันล้านดอลลาร์ (มากกว่าการระดมทุน Series C ที่ทาง Ripple ได้เงินมา 200 ล้านดอลลาร์อีกด้วย)

“บริษัท Ripple ในตอนนี้ถือเหรียญ XRP กว่า 15 พันล้านดอลลาร์ นักลงทุนใหม่ๆ ก็เริ่มเข้ามา เรามีเงินทุนบริษัทที่ค่อนข้างจะหนาพอสมควร การที่มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มก็เพราะทางเราเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในอุตสาหกรรมการเงิน”

เมื่อเห็นจำนวนตัวเลขแล้วเท่ากับว่าทาง Ripple นั้นถือเหรียญ XRP มากกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียวแม้ว่าทางบริษัทจะลดการเทขายเหรียญลงไปบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดเผยจำนวนตัวเลขที่แน่นอนว่า Ripple นั้นได้ถือเหรียญไปจำนวนเท่าใดกันแน่

นอกจากนี้นาย Garlinghouse ก็ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า Ripple อาจทำ IPO ในอนาคต แต่ก็ยังไม่ได้ระบุช่วงเวลาที่ชัดเจน

“ที่ผมต้องการจะพูดคือปี 2020 นี้จะมีการทำ IPO ด้านบล็อกเชนและคริปโตเกิดขึ้น ซึ่ง Ripple อาจไม่ใช่บริษัทแรกที่ทำแต่เราก็ไม่อยากที่จะเป็นบริษัทสุดท้าย และเมื่อดูจากกองทุนบริษัทเรา เราสามารถที่จะลงทุนในระบบนิเวศคริปโตและบล็อกเชนได้กว่า 500 ล้านดอลลาร์และแน่นอนว่าก็ต้องรวมถึง XRP ด้วย”

แน่นอนว่าทาง Ripple นั้นไม่หยุดเคลื่อนไหวและมีพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เข้ามาร่วมเรื่อยๆ ซึ่งก็ทำให้บริษัทเติบโตและไม่น่าแปลกใจหาก Ripple จะเป็นบริษัทฟินเท็คที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น