<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมใหม่ล่าสุดสร้างขึ้นบน Ethereum ให้คุณซื้อขายที่ดินในเกมได้ ยอดเงินแตะ 643,750 บาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกวันนี้เศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงขึ้นอยู่กับผู้เล่นเกมส์ ซึ่งปัจจุบันนักเล่นเกมส์กำลังให้ความสนใจไปกับเกมส์ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี Blockchain เช่น The Sandbox (TSB) และ Ethereum ก็ดูเหมือนจะได้รับผลประโยชน์จากความสำเร็จเหล่านี้

The Sandbox (TSB) ได้เปิดตัวขึ้นครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2019 สามารถขาย ‘LAND’ หรือที่ดินในเกมได้มากกว่า 3,000 แห่ง (พื้นที่เสมือนจริงในเกม) ภายในสี่ชั่วโมงทาง Sandbox ได้ เปิดเผยยอดขายครั้งที่สองไปเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าพวกเขาสามารถขายที่ดินในเกมได้มากถึง 6,192 แห่ง เป็นจำนวนกว่า 800 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าราว ๆ 6 ล้านบาท (206,000 ดอลลาร์สหรัฐ)

ในเกมส์นี้มีที่ดินอยู่รวมทั้งสิ้น 166,464 แห่ง โดยปัจจุบันเกมส์ได้ขายที่ดินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกว่า 5% ของทั้งหมดในช่วง presale อ้างอิงข้อมูลจากสื่อข่าว Decrypt เผยให้เห็นว่าผู้ที่ซื้อไปนั้นเป็นบรรดาบริษัทค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่ อาทิเช่น CryptoKitties, My Crypto Heroes, Old Skull Games รวมถึง Dapp.com

เกมส์ที่ประสบความสำเร็จในโลกของ Blockchain

นอกเหนือจาก The Sandbox (TSB) ที่ได้รายงานไปข้างต้นแล้ว ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ก็ได้ออกมาประกาศว่ากำลังเตรียมสร้างการ์ดเกมจากหนังสือยอดนิยมอย่าง The Way of the Tiger บน Blockchain อีกด้วย ซึ่งการ์ดเกมที่ว่านี้ได้ใช้ชื่อว่า “Arena of Death” โดยผู้เล่นก็จะมาต่อสู้กันภายใต้ธีมที่สร้างขึ้นจากหนังสือ

อีกทั้งยังมีข่าวของเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง Minecraft ที่กำลังเปิดตัวไอเท็มในเกมที่คุณสามารถซื้อได้ด้วย Bitcoin ซึ่งจะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า SatoshiQuest ที่มาพร้อมกับวอลเล็ทของ BTC และเชื่อมโยงเข้ากับ Universally Unique Identifier (UUID) ใน Minecraft เพื่อให้ผู้เล่นสามารถฝากเหรียญ Bitcoin เพื่อใช้ซื้อชีวิตในเกมได้

ปัจจุบันนักพัฒนาเกมเริ่มสำรวจวิธีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้กับอุตสาหกรรมเกมมากขึ้นเรื่อยๆ และหาวิธีการนำคริปโตมาใช้กับเกมส์ ซึ่งนี่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่เทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นจะถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมที่กว้างมากขึ้นกว่าเดิม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น