<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณต้องมี Bitcoin กี่เหรียญถึงจะสามารถเป็น 1% ของคนที่รวยที่สุดในโลกแห่ง BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำถามที่น่าสนใจดังกล่าวนั้นได้มีที่มาจากข้อความของนาย Jake Levison ซึ่งได้โพสผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขา โดยได้กล่าวถึงตัวเลขซึ่งสรุปจากสถิติว่าหากใครซักคนต้องการที่จะอยู่ในกลุ่มผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในวงการซึ่งคิดเป็น 1% ของตลาดแล้วนั้นจะต้องอาศัยเหรียญ Bitcoin เป็นจำนวน 0.28 เหรียญเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามคำกล่าวของเขายังคงดูคลุมเคลือและไม่มีที่มาที่ไปที่ชัดเจนพอ จึงมีเสียงตอบรับจากในวงการคริปโตถึงข้อสงสัยดังกล่าว อีกทั้งยังได้มีการถามนาย Jake ถึงคำถามที่สำคัญอย่างเช่นหากตัวเลขดังกล่าวนั้นเป็นความจริงแล้ว จะหมายถึงว่าต้องมีเหรียญจำนวนดังกล่าวในช่วงเวลารวมถึงสภาพการณ์ของตลาดแบบใด 

ท่ามกลางคำถามมากมายนั้น หนึ่งในผู้ติดตามนาย Jake นั้นก็ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงหนึ่งแหล่งข้อมูลซึ่งน่าจะเป็นที่มาที่ไปของตัวเลขดังกล่าวจากบนความหนึ่งของบริษัท Unchained Capital ซึ่งเขียนโดยนาย Parker Lewis ในชื่อ “Bitcoin Obsolates All Money” ที่ได้มีการอธิบายถึงสถานการณ์การพัฒนาของเหรียญ Bitcoin ในอนาคตอันใกล้นั่นเอง

นอกจากนี้แล้วยังได้มีการเผยแพร่ถึงกราฟซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าในอนาคตซึ่ง Bitcoin กลายมาเป็นสิ่งที่ใช้งานกันทั่วไป โดยมีอัตราการถือเหรียญโดยเฉลี่ย 0.001 เหรียญต่อคน และมีผู้ใช้งานบนเครือข่ายทะลุหนึ่งพันล้านคนนั้น เพียงแค่เรามีเหรียญ Bitcoin ไว้ในครอบครองกว่า 0.28 เหรียญนั้นก็เพียงพอที่จะขึ้นชื่อว่าอยู่ในกลุ่ม 1% ของวงการได้แล้วนั่นเอง

ทั้งนี้แล้วต้องเข้าใจถึงสถานการณ์ในปัจจุบันก่อนว่าในเครือข่าย Bitcoin นั้นมีบัญชีที่อยู่เพียง 2% ของระบบเท่านั้นที่ถือเหรียญ Bitcoin ไว้ตั้งแต่ 1 เหรียญขึ้นไป อีกทั้งจำนวนของผู้ใช้บนเครือข่ายที่มีโอกาสที่จะถือเหรียญมากกว่าหนึ่งเหรียญต่อคนนั้นอยู่ในช่วง 500,000 ถึงหนึ่งล้านคนเท่านั้น 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งในชื่อ BTC Kris นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าวถึงความไม่เท่าเทียมกันของอัตราส่วนผู้ที่ถือครองเหรียญในตลาด ซึ่งตัวเขาได้ให้ความเห็นว่าจะมีผู้คนเพียง 5 ถึง 10 ล้านคนเท่านั้นที่ได้แตะเหรียญ Bitcoin แบบเต็มเหรียญ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นตกไปอยู่ในมือของเหล่านักลงทุนรายใหญ่ๆ ผู้ถือเหรียญระยะยาว เหล่านักลงทุนระดับประเทศ รวมทั้งเหล่านักลงทุนสถาบันต่างๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น