<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยรายได้จากการขุด Bitcoin หลัง Halving ทั้งหมดจะเหลือเพียง 9.7 หมื่นล้านบาทต่อปีเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Cryptocurrency ชื่อดัง Karken ได้ออกมารายงานเรื่องราวที่เกี่ยวกับการ Halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ว่าอาจจะส่งผลต่อนักขุด Bitcoin ทั่วโลกอย่างรุนแรง

เหตุผลก็เกิดจากการที่เมื่อเกิดการ Halving นั้นพวกเขาคาดการณ์ว่าจากรายได้มหาศาลที่นักขุดและเหมืองขุดเคยทำกันได้นั้นจะต้องโดนลดลงครึ่งนึงหรือก็คือ 50 เปอร์เซ็นต์โดยตัวเลขคาดการณ์ของการสูญเสียครั้งนี้สูงถึง 3 พันล้านดอลลาร์ โดยหากอ้างอิงจากราคา Bitcoin ที่ 9,300 ดอลลาร์ 

ปัจจุบันในขณะที่เขียนอ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้น Bitcoin กำลังมีการปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับราคา 9,600 ดอลลาร์และมีแนวโน้มที่ดีในการปรับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 10,000 อีกครั้งหลังจากที่มีการพักตัวอยู่ 

ทว่าจากการคาดการณ์ของทางด้าน Tradeblock แล้วพวกเขาได้มีการคำนวนและห้าข้อสรุปกันว่าหากจะไม่ให้ผู้คนหรือเหมือง Bitcoin แตกนั้นราคาของ Bitcoin ในวันที่ Halving หรือในช่วงก่อนถึง Halving ราคาของ Bitcoin ควรจะขึ้นไปสูงถึง 15,062 ดอลลาร์เพื่อให้ผู้ขุดยังคงสามารถทำการขุดโดยไม่ขาดทุนได้ 

แต่หากไม่เป็นไปดังที่ขาดก็เชื่อได้เลยว่าจะมีผู้คนที่ล้มหายตายจากไปจากการขุด Bitcoin ไม่น้อยยังรวมถึงเรื่องของ Hashrate ที่จะมีการลดลงอย่างรวดเร็วจนน่าใจหายอีกด้วย 

เรื่องราวดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีโอกาสที่เป็นไปได้อยู่พอสมควรแต่หากพวกเรามองภาพที่กว้างแล้วละก็จะเห็นได้ว่าหลาย ๆ สำนักต่างมองไปในทิศทางเดียวกันว่า Bitcoin จะไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง ด้วยทั้งปัจจัยพื้นฐาน ความเชื่อมั่น และการเป็นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งยังมีในเรื่องทางด้านเทคนิคที่ทุกอย่างต้องมีแนวโน้มที่ดีให้กับ Bitcoin 

นอกจากนี้ยังมีหน้าประวัติศาสตร์ที่ดีเกี่ยวกับการ Halving ทุกครั้งดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้วว่าเมื่อถึงเหตุการณ์มันก็จะมีมูลค่าที่มากขึ้นนั้นเอง 

โดยจากข้อสันนิฐานและการคาดการณ์ Karken มีการเพิ่มขึ้นมากถึง 9,000 เปอร์เซ็นต์ ในการขึ้นครั้งก่อนและไปแตะระดับสูงสุดที่ 19,499 ดอลลาร์หลังจากนั้นไม่นาน

นอกจากนี้แล้วทางด้านของ karken ยังได้บอกอีกด้วยว่าการ Halving ของ bitcoin จะมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่ออัตราเงินเฟ้อใน Bitcoin ซึ่งจะทำให้มีอัตราอยู่ที่ 1.8 เปอร์เซ็นต์ น้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ที่ทางด้านธนาคารกลางส่วนใหญ่ใช้กันอีกด้วย 

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหลังจากการ Halving เข้ามาถึงในเดือนพฤษภาคมนี้ ตลาดจะมีการเคลื่อนที่ไปในทิศทางไหน และนักขุดจะได้รับผลกระทบเพียงใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น