<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนของกระเป๋าเก็บ Bitcoin ที่ไม่ได้ว่างเปล่าเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนตัวเลขของกระเป๋าเก็บ Bitcoin ที่ไม่ได้ว่างเปล่านั้นกำลังเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งมากกว่าของสถิติเดิมเมื่อตอนที่ราคาของ Bitcoin แตะ 20,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2017 เสียอีก

อ้างอิงจากข้อมูลจากผู้ใช้ Twitter นาม IncomeSharks ได้แชร์ว่า เขาได้สังเกตข้อมูลจาก Glassnode เว็บไซต์ที่บันทึกข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin และก็พบว่า จำนวน Address หรือจำนวน Wallet ของเครือข่าย Bitcoin นั้นเพิ่มมขึ้นเยอะมาก จนในปัจจุบันแตะ All-time High หรือจุดสูงสุดแล้ว

“จำนวน Address ของ Bitcoin ที่ในกระเป๋ามีเงินอยู่ได้แตะ All-time High แล้ว นี่น่าเซอร์ไพส์กว่าก็คือ ตอนนี้จำนวน Wallet ที่ถือ Bitcoin นั้นมีเยอะกว่าเมื่อปลายปี 2017 ที่ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดที่ราคามันเกือบ 20,000 ดอลลาร์ซะอีก ยากมากจริง ๆ ที่จะไม่มองว่าตลาดอยู่ในขาขึ้นจากการถูกยอมรับแพร่หลายขนาดนี้”

นอกจากนี้ ในกราฟยังได้โชว์ความสัมพันธ์ระหว่างราคาของ Bitcoin กับจำนวน Wallet ที่ถือ Bitcoin และ Wallet ที่ถูกสร้างใหม่ ด้วยว่า มันมีความเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

ข้อมูลได้เผยว่า ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Bitcoin มีจำนวน 615,463,205 Addresses และก็มีจำนวน 28,728,292 Addresses ที่มียอดเงินมากกว่า 0

ที่น่าสนใจคือ เป็นจำนวนกว่า 788,101 Addresses ที่มี Bitcoin มากกว่า 1 BTC ในกระเป๋า หรือพวก Wholecoiners นั่นเอง และก็มีถึง 154,689 Addresses ที่เก็บ Bitcoin ไว้มากกว่า 10 BTC

ไม่แปลกใจที่ Wallet ที่มี Bitcin มากกว่า 100 BTC นั้นจะมีแค่ 16,247 Addresses เท่านั้น

ส่วนกระเป๋า Address ของนักลงทุน Bitcoin มือหนักที่มี Bitcoin เก็บไว้มากกว่า 1,000 BTC นั้นก็มีจำนวนทั้งหมด 2,156 Addresses และจำนวน Address ของเหล่ายักษ์ใหญ่ในวงการ Bitcoin ที่ถือไว้มากกว่า 10,000 BTC นั้นก็มีเพียง 105 Addresses

ข้อมูลได้ชี้อีกด้วยว่า ในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาตั้งแต่ 2010 มายังปัจจุบัน จำนวนของ Address ที่ครอบครอง Bitcoin มากกว่า 1 BTC นั้นก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง

กระแส Hype ของ Halving ทำให้เกิด Wallet ใหม่มากมาย

ตั้งแต่ต้นปี 2020 มานี้ ผู้ใช้งานใหม่ ๆ ก็ได้กระโจนเข้ามาในวงการ Bitcoin มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และนักลงทุนเจ้าเก่าในตลาดอยู่แล้ว ก็ดูเหมือนจะเพิ่มจำนวน Bitcoin ที่พวกเขาถือด้วย

ถึงแม้ว่า ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin จะมีราคาที่ 9,652 ดอลลาร์ และหลาย ๆ คนอาจจะมองว่ามันแพงเกินไปที่จะครอบครองให้ครบ 1 BTC ได้ แต่สำหรับผู้คนในประเทศที่พัฒนาแล้ว ราคาระดับนี้ก็ไม่ได้ไกลเกินเอื้อมเท่าไรนัก และยังคงเป็นที่น่าดึงดูดจากนักลงทุนระดับกลางอยู่ดี

ความจริงที่ว่า Bitcoin นั้นเป็นนวัตกรรมที่มีโอกาสเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการการเงินของโลกเราได้นั้น และในตอนนี้ก็มี Address ที่มี Bitcoin แค่ 28 ล้าน Addresses เท่านั้นโชว์ให้เห็นว่า ยังมีโอกาสให้ Bitcoin เติบโตอีกมาก ถึงแม้มันจะถือกำเนิดมากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 9,652 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.28 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 40,380 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 175,968 ล้านดอลลาร์

ในตอนนี้ ก็ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือนให้นักลงทุนได้ลุ้นกันก่อนที่จะถึงเหตุการณ์ Halving ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเมื่อมันเกิดขึ้นจำนวน Supply ของ Bitcoin ในระบบจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด และเมื่อถึงตอนนั้นหากความต้องหรือ Demand ของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นหรือเท่าเดิม กลไกราคาของมันก็ควรจะปรับตัวให้มันทะยานขึ้นนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น