<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ชื่อดัง Tradesatoshi ประกาศปิดตัวสายฟ้าแล่บ บล็อคไม่ให้ผู้ใช้งานถอนเงินได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยว่าเว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin สัญชาติอังกฤษอย่าง TradeSatoshi ซึ่งเปิดตัวมาเป็นเวลากว่า 5 ปีนับตั้งแต่ปี 2015 กำลังลังจะปิดตัวลงในเดือนหน้านี้ ท่ามกลางความสงสัยและไม่พอใจของลูกค้าที่จับความผิดปกติได้ เนื่องจากว่าพวกเขาบังคับให้ลูกค้านั้นรีบถอนเงินออกจากเว็บก่อนวันที่ 1 มีนาคมนี้ ก่อนที่จะถอนไม่ได้อีก ซึ่งระยะเวลานั้นการประกาศเตือนดังกล่าวนั้นมีน้อยกว่า 10 วัน

ทว่าพวกเขาพึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะปิดตัวลงในเร็ววันนี้ท่ามกลางความเสียใจของบรรดานักเทรดและนักลงทุนในเว็บดังกล่าว แต่เรื่องราวมันอาจจะมีอะไรมากกว่าที่เราคิด  

นักลงทุนนั้นเริ่มที่จะจับความไม่ชอบมาพากลได้ เมื่อทางเว็บเทรดได้ประกาศให้พวกเขานั้นรีบถอนเงินออกจากเว็บนับจากวันนี้ไปจนถึงวันที่ 1 มีนาคมเท่านั้นซึ่งเป็นระยะเวลาที่น้อยกว่า 10 วันจากการที่มีประกาศ มิเช่นนั้นหลังจากเว็บปิดตัวลงไปแล้ว ก็จะไม่สามารถถอนได้อีก ซึ่งผิดสังเกตเป็นอย่างมาก

จุดที่น่าสนใจอีกจุดก็คือ พวกเขาได้ประกาศปิดบริการฝากเข้าเว็บแล้ว แต่ก็ยังคงเปิดให้เทรดอยู่ ซึ่งผิดวิสัยของเว็บเทรดที่ต้องการจะปิดตัวลงเป็นอย่างมาก

หาก 2 ข้อนี้ยังดูไม่น่าสงสัยพอ ล่าสุดนั้นมีผู้ใช้งานเว็บเทรดหลายคนรายงานว่าพวกเขาไม่สามารถถอนเงินได้จนกว่าทางเว็บเทรดจะเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบขั้นตอนต่าง ๆ แต่กระบวนการนี้อาจใช้เวลาถึง 2 เดือนด้วยกันซึ่งมันหมายความว่าผู้ใช้งานดังกล่าวจะไม่ได้รับโอกาสในการถอนก่อนถึงกำหนด 1 มีนาคม 2020 ตามที่ทางเว็บได้ประกาศไว้ซึ่ง มันก็น่าสงสัยว่าทำไมต้องนานขนาดนั้นอีกด้วย 

ดูเหมือนว่าจาก 3 ข้อที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่ากลิ่นของ Scam มันออกมาอย่างเห็นได้ชัดจากเว็บเทรดสัญญาติอังกฤษเจ้านี้ซึ่งมีทั้งการล็อกเงินไว้นานกว่าเวลาที่ถอนได้จริง และยังมีอีกส่วนที่สำคัญของผู้ใช้งานที่ผ่านการ KYC ไปแล้วอาจจะมีสิทธิถูกนำข้อมูลไปใช้งานในทางที่มิชอบได้อีกด้วยนับว่าเป็นเรื่องราวที่น่ากลัวมาก ๆ 

ซึ่งตอนนี้มีการคาดการณ์ไว้แล้วว่าเว็บเทรด TradeSatoshi น่าจะเป็นการ Scam อย่างนึงหลังจากเปิดตัวมา 5 ปีส่วนจะมีการดำเนินคดีหรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไป 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น