<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ EOS และ Tron ติดอันดับเหรียญยอดนิยมในจีน แล้ว Bitcoin กับ Ethereum ล่ะ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการจัดอันดับคริปโตเคอเรนซี่ล่าสุดที่ตีพิมพ์โดยสถาบันวิจัย CCIDEOS ของประเทศจีน จากรายงานเราจะเห็นได้ว่าเหรียญ EOS นั้นขึ้นมาครองอันดับ 1 ด้วยคะแนน 151.8 ในขณะที่เหรียญ Tron (TRX) มีคะแนนแซงเหรียญ Ethereum (ETH) อย่างฉิวเฉียดและขึ้นมาครองอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ โดยมีคะแนนอยู่ที่ 139.6 และ 136.1 ตามลำดับ

China's crypto rankings

แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจเพียงอย่างเดียวเกี่ยวกับการจัดอันดับในครั้งนี้ก็คือ เหรียญ STEEM ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Steemit ได้ถูกจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ห้า ซึ่งสิ่งนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่ Steemit ย้ายบล็อกเชนของพวกเขาไปยัง บล็อกเชนของ Tron ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ในการจัดอันดับล่าสุดของจีนนั้น เราจะเห็นได้ว่า Bitcoin (BTC) นั้นไม่ได้ติดอยู่ในรายการ 10 อันดับแรก และดูเหมือนว่าจะรั้งท้ายอยู่ในอันดับที่ 11 แต่ถึงกระนั้นมันก็ได้แซงเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) ไปอย่างไม่เห็นฝุ่น ซึ่งเราแทบจะไม่เห็นเหรียญ BCH อยู่ในรายการจัดอันดับของจีน

ทำไมอันดับ Bitcoin ถึงอยู่ในระดับที่ต่ำมาก? 

การจัดอันดับเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากในประเทศจีนและรายงานดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่จากสถาบันที่มีรัฐบาลจีนหนุนหลัง ซึ่งนั่นทำให้วิธีการจัดอันดับของพวกเขามักถูกตั้งคำถามจากชุมชนคริปโตอยู่เสมอ

บริษัทจัดอันดับระดับโลก Weiss Crypto Ratings กล่าวว่า การที่เหรียญ EOS สามารถอยู่ในอันดับต้น ๆ ได้ก็เพราะโปรเจค EOS นั้นมุ่งเน้นในเรื่องของความเป็น centralization อย่างมาก ตรงกันข้ามกับ Bitcoin ที่เป็นเน้นความเป็น decentralized ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ Bitcoin จะได้รับการจัดอันดับอยู่ในระดับที่ต่ำมาก โดยประเทศคอมมิวนิสต์ที่ทรงอำนาจที่สุดในประวัติศาสตร์

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น