<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณที่เคยปรากฎขึ้นก่อนราคา Bitcoin จะทะยานกว่า 4,593% เผยว่า Ethereum จะดีดตัวในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในต้นปี 2020 มานี้ ก็เป็นที่น่ายินดีสำหรับนักลงทุนคริปโตทั้งหลาย เพราะเหรียญส่วนใหญ่ตั้งแต่ Bitcoin ยัน Altcoins ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ซึ่งการเพิ่มขึ้นในมูลค่าของพวกมันในครั้งนี้อาจจะเกิดจาก Bitcoin ก็เป็นได้ และตอนนี้ก็มีการวิเคราะห์ออกมาอีกด้วยว่า ไม่แน่เหรียญอันดับ 2 อย่าง Ethereum กำลังจะทะยานอย่างรุนแรงแล้วก็เป็นได้

Ethereum อาจกำลังไปแตะ All-time high

ตัวชี้วัดหรือ Indicator ที่เคยเกิดขึ้นก่อนที่ Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 4,593 เปอร์เซ็นต์ ได้โผล่ตัวอีกครั้งแล้ว ซึ่งในรอบนี้มันไม่ได้เกิดกับ Bitcoin (BTC) แต่เกิดกับ Ethereum (ETH) คริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในตลาดต่างหาก

อ้างอิงจาก Twitter ของ Alanaut นักเทรดคริปโตที่มีคนติดตามกว่า 68,000 คน ได้เผยว่า ราคาของ Ethereum ในตอนนี้ ได้พุ่งทะลุเส้นของตัวชี้วัด Ichimoku Cloud ไปเรียบร้อยแล้ว

Ichimoku Cloud หรือ Ichimoku Kinko Hyo เป็นตัวชี้วัดที่เกิดจากการนำ Indicator ตัวอื่น ๆ มาำผสมรวมกันเพื่อหาเส้นแรวรับแนวต้าน, ติดตามทิศทาง และคอยดูว่าเทรนด์ละกลับตัวเมื่อไร

ในเดือนเมษายน 2016 ราคาของ Bitcoin ได้วิ่งทะลุตัวชี้วัดนี้ จากสีแดงกลายเป็นสีเขียว จนทำให้ราคาของมันในตอนนั้นเพิ่มขึ้นจาก 430 ดอลลาร์ ไปแตะจุดสูงสุดในราคาเกือบ 20,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Indicator ของ Ethereum จะบ่งบอกแบบนั้น แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า จะเทรดเหรียญไหนก็ควรจะอิงราคาของ Bitcoin เป็นหลัก เพราะทิศทางที่มันขยับไปนั้น มักจะเป็นทิศทางที่ตลาดคริปโตหันหน้าไปตาม รวมถึงเหรียญอย่าง Ethereum ด้วย

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ เช่น DonAlt ได้เผยว่า ถ้าราคาของ Bitcoin ปรับฐานในรอบนี้ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 9,184 ดอลลาร์ เขาจะมองว่า มันเป็น ‘ขาลงแบบสุด ๆ’ ในระยะสั้นแทน และถ้ามันเกิดขึ้นจริง ๆ ก็มีลุ้นลงไปถึงราคา 7,900 ดอลลาร์ ที่เขามองว่าเป็นแนวรับในกราฟรายสัปดาห์และเดือนเลยทีเดียว ซึ่งในตอนนี้เขาได้บอกว่า กำลังให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการปิดแท่งรายเดือนของ BTC ต่อไป

“ตอนนี้กระทิงควรจะเข้ามาแก้ไขกราฟได้แล้วในอีก 10 วันข้างหน้า”

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Ethereum มีมูลค่าอยู่ที่ 262 ดอลลาร์ ลดลง 0.56 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 16,852 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 28,852 ล้านดอลลาร์

นอกจากปัจจัยเชิง Technical แล้ว ในแง่ของพื้นฐานนั้น ตอนนี้ Ethereum ก็มีกระแสของ DeFi มาแรงสุด ๆ คล้ายกับเมื่อตอนที่ ICO ได้รับความนิยมในปี 2017 เลย ซึ่งก็ต้องติดตามต่อไปว่า ในอีกหลายเดือนข้างหน้าราคาของมันจะเป็นยังไง หลังจากการ Halving ของ Bitcoin เกิดขึ้นแล้ว นักลงทุนควรเตรียมแผนรับมือทั้ง 2 ทางให้พร้อมเสมอ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น