<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรดคริปโตระดับโลก Binance เผย นี่คือช่วงเวลาที่ควรจะซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO และผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรด Bitcoin เบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Binance ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ BlockTV พร้อมชี้ว่าโดยปกตินั้นเขาจะไม่ออกมาทำนายราคาตลาด เพราะว่าตัวเขานั้นมักจะมีความผิดพลาดสูงถึง 50% ทว่าในครั้งนี้เขาเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ภายหลังจากเหตุการณ์การ Halving ของ Bitcoin ในเดือนพฤษภาคมนี้

สำหรับการ Halving นั้นเป็นเหตุการณ์ที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในวงการมาตั้งแต่ในช่วงกลางปีก่อน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะส่งผลต่ออัตรารางวัลการขุดเหรียญที่เกิดขึ้นใหม่ในระบบให้ลดลงจาก 12.5 เหรียญ ไปสู่ 6.25 เหรียญ ทำให้เหรียญที่จะเกิดขึ้นใหม่ในระบบหลังจากช่วงเวลาดังกล่าวนั้นจะลดลงกว่าครึ่งหนึ่งนั่นเอง

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็ได้มีการพูดถึงกันอย่างมากในวงการเนื่องจากในอดีตนั้นได้เคยมีประวัติการเปลี่ยนแปลงของราคาที่สอดคล้องกับการมาถึงของการ Halving มาก่อนถึงสองครั้ง โดยผู้คนบางส่วนในตลาดนั้นได้กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้เป็นตัวกำหนดราคาของ Bitcoin ว่าจะมีการปรับตัวสูงขึ้นแล้วอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในการให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ BlockTV นั้น นาย Changpeng Zhao หรือที่รู้จักกันในชื่อ CZ ได้กล่าวในทางตรงกันข้ามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าตลาดคริปโตนั้นมีลักษณะพิเศษที่ต่างจากตลาดอื่นๆในระบบเศรษฐกิจซึ่งมูลค่าของสินทรัพย์ต่างๆนั้นได้ถูกกำหนดไว้โดยการอ้างอิงกับมูลค่าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของสินทรัพย์ชนิดนั้นๆ ซึ่งหากนำมาพิจารณาถึงตลาดคริปโตแล้วนั้นอาจจะต้องใช้เวลามากกว่าที่ผู้คนในตลาดนั้นจะมีความเห็นและได้รับข่าวสารไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้แล้วตัวเขานั้นยังได้ออกมากล่าวเตือนนว่าเหล่านักลงทุนไม่ควรที่จะมั่นใจจนเกินไปนักว่าเหตุการณ์ประวัติศาสตร์นั้นจะเกิดขึ้นซ้ำรอยเดิมเนื่องจากประวัติศาสตร์นั้นไม่ใช่ตัวบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ทั้งนี้หากพิจารณาถึงปัจจัยทางด้านต้นทุนทางฝั่งนักขุดแล้วเราจะพบว่าเมื่อต้นทุนนั้นได้ปรับตัวสูงขึ้นกว่าสองเท่าแล้ว พวกเขาก็คงไม่น่าที่จะขายเหรียญดังกล่าวลงในตลาดในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนอย่างแน่นอน

นอกจากนี้แล้วเรายังควรที่จะนำปัจจัยอื่นๆอย่างเช่นปริมาณของนักลงทุนหน้าใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดมากขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงในช่วงการ Halving ซึ่งหากเราพิจารณาผลการค้นหาบนเครื่องมือการค้นหาอย่าง google นั้นจะพบว่าปริมาณของความสนใจจากผู้คนบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงการที่ผู้คนนอกวงารนั้นเข้าถึงแหล่งข้อมูลและตลาดคริปโตได้มากขึ้นซึ่งอาจนำไปสู่การปรับตัวอย่างมากของราคาก็เป็นได้นั่นเอง 

ทั้งนี้แล้วแม้ว่าการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นดังกล่าวนั้นจะส่งผลกระทบต่อปริมาณการเพิ่มขึ้นของเหรียญในระบบซึ่งอาจมีส่วนผลักดันราคาให้สูงขึ้นได้นั้น มาจากการอ้างอิงทฤษฎีทางเศรษฐศาสตร์ซึ่งในทางปฏิบัตินั้นอาจเปลี่ยนแปลงไปจากที่คาดการณ์ไว้ได้ แต่ผู้คนในตลาดรวมทั้งตัวนาย  CZ นั้นก็ได้แสดงท่าทีถึงความมั่นใจต่อตลาดหลังเหตุการณ์ดังกล่าวว่าจะเป็นขาขึ้นอย่างแน่นอนอีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น