<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ปิดตัวรายสัปดาห์เหนือ $275 นักวิเคราะห์ชี้เป็นสัญญาณว่าราคาเตรียมพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคา Bitcoin ทะยานแตะ 10,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ Ethereum ก็พุ่งทะยานตามมาติดๆ จนวิ่งแตะ 278 ดอลลาร์ได้ทำให้นักวิเคราะห์มองว่าในอีกไม่กี่วันราคา Ethereum จะต้องยิ่งต้องพุ่งทะยานสูงขึ้นอีกแน่นอน 

สัญญาณทางเทคนิคเผยให้เห็นว่า Ethereum กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

นักวิเคราะห์ชื่อดังบนทวิตเตอร์ Teddy ออกมาโพสต์วิเคราะห์ราคา Ethereum ราย 1 สัปดาห์ โดยเขาชี้ว่าราคา Ethereum ปิดตัวรายสัปดาห์เหนือระดับ 275 ซึ่งเป็นระดับที่เป็นแนวรับและแนวต้านในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งส่งสัญญาณขาขึ้น

“ETH: ปิดตัวรายสัปดาห์เหนือ 275 ค่อนข้าง Bullish มากๆ ถ้าหากต่ำกว่านี้ผมมองว่ามันเป็นเพียงการถูก rejected เมื่อราคาไต่ไปที่ระดับสำคัญเท่านั้น เป็นไปได้ว่ามันอาจจะร่วงลงมาที่ 225 อีกครั้งแต่ก็เป็นเพียงกลับมาทดสอบแนวต้านก่อนหน้าที่กลายเป็นแนวรับ”

ก่อนหน้านี้ราคา ETH ปิดตัวเหนือระดับ $276 สร้างแพทเทิร์น Higher High แต่คุณ Teddy ก็ไม่ได้พูดถึงสิ่งที่เขาคาดการณ์ไว้หลังจากที่มันสามารถปิดตัวเหนือระดับนี้ได้ในขณะที่นักวิเคราะห์คนอื่นๆ ค่อนข้างมองว่า ETH อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น

นักวิเคราะห์อีกราย Cactus ก็ได้ออกมาโพสต์กราฟราคาโดนเขามองว่าการที่ Ethereum ปิดตัวเหนือระดับ $267 นี้ส่งสัญญาณบวกมากๆ และการที่ราคามันปิดตัวเหนือระดับนี้จะยิ่งทำให้มันมีโอกาสทะยานแตะ $290 ในอีกไม่กี่วัน

นอกจากนี้ RookieXBT ก็ได้ออกมาโพสต์กราฟ Ethereum ในช่วง 6 ชั่วโมงซึ่งแสดงให้เห็นสัญญาณด้านบวกมากมาย:

  • ตอนนี้รูปร่างราคาของ ETH กำลังสร้างแพทเทิร์น “ascending triangle structure”
  • ดัชนี RSI (เอาไว้ดูความเคลื่อนไหวของราคา) ตอนนี้มันเผยให้เห็นโครงสร้าง falling wedge structure และเมื่อใดที่มีสัญญาณนี้เกิดขึ้นบนกราฟราคามักพุ่ง
  • มีสัญญาณ bullish divergences ซ่อนอยู่ระหว่างราคา Bitcoin (ที่สร้าง Higher Lows อย่างต่อเนื่อง) และ RSI (สร้าง Lower Lows) ชี้ให้เห็นว่ามันจะมีการ breakout เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ซึ่งส่งผลดีต่อราคา Ethereum ที่อาจทำให้มันทะยานเหนือยอดสามเหลี่ยมเลยก็เป็นได้

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น