<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มกระดานเทรดมาร์จินบน Binance พุ่งสูงขึ้น ในขณะที่ BitMEX เริ่มเสียความเป็นเจ้าตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงรายงานจากบริษัทการวิเคราะห์ข้อมูลด้านคริปโต ‘Skew’ ที่ชี้ให้เห็นว่า สเปรดราคาเฉลี่ยรายวันของเว็ปเทรด Binance ที่มีมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นั้นได้ลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สเปรดราคาดังกล่าวนั้นได้แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของช่วงราคาระหว่างสินทรัพย์ที่มีไว้สำหรับการซื้อและขายแบบทันที โดยรายงานระบุว่าเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสเปรดราคาบนเว็ปเทรด Binance นั้นอยู่ที่ระดับ 0.71% ซึ่งร่วงลดลงกว่า 0.55% ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

Binance

นอกจากนี้ Skew ยังรายงานอีกด้วยว่า ในระหว่างวันที่ 6 มกราคมถึง 4 กุมภาพันธ์ สเปรดราคาบนเว็ปเทรด Binance มีการคะแนนมาตรฐานร่วงลดลงกว่า 50 จุด ซึ่งนี่หมายความว่าสภาพคล่องบนเว็ปเทรด Binance ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้คนจำนวนมากได้มีการจับคู่ออเดอร์กับผู้ขายในสเปรดราคาที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ในขณะเดียวกันทางด้านเว็ปเทรด BitMEX ก็เริ่มมีสภาพคล่องที่ลดลงเล็กน้อย ซึ่งคิดเป็นคะแนนมาตรฐานที่ลดลงราว ๆ 5 คะแนนจากสัปดาห์ก่อน

Binance

ในช่วงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สเปรดราคาบนเว็ปเทรด Bitmex นั้นอยู่ที่ระดับ  0.25% ซึ่งในช่วงสี่วันต่อมาสเปรดราคาได้ร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 0.20% แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ สเปรดราคาได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 0.22% อีกครั้ง ซึ่งอาจบ่งบอกแล้วว่าเว็ปเทรด BitMEX กำลังจะมีผู้ใช้งานลดน้อยลง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานถึงปัญหาคู่สัญญา XRP บนเว็ปเทรด BitMEX ที่ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานบางรายต้องสูญเสียเงินลงทุนของพวกเขาไปทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงเวลาต่อมาทางเว็ปเทรด BitMEX ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะไม่มีการคืนเงินให้กับนักลงทุนที่ถูกล้างพอร์ทอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้นักลงทุนมากมายจึงพยายามหาเว็ปเทรดฟิวเจอร์เจ้าอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า  BitMEX ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากคู่แข่งเบอร์หนึ่งอย่าง Binance ดังนั้นหากในอนาคต BitMEX ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนของพวกเขาได้ Binance ก็จะเข้ามารับช่วงต่อนี้แทน

ที่มา : eng.ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น