<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีในตำนาน Tim Draper ยังคงยืนกรานอีกครั้ง ราคา Bitcoin แตะ 7.9 ล้านบาทแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Tim Draper มหาเศรษฐีนักลงทุนที่ทุกคนรู้จักกันดี กล่าวว่าเขาตัดสินใจเดินออกจากตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา 

ปัจจุบันนาย Tim Draper มีพอร์ตการลงทุนส่วนใหญ่อยู่ใน Bitcoin เพราะเขาเชื่อว่าราคาของมันจะพุ่งแตะระดับ $ 250,000 ในช่วงต้นปี 2023 

Bitcoin เตรียมพุ่งแตะ $ 250,000

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ “Squawk Alley” ของ CNBC นาย Tim Draper ได้กล่าวยืนยันอีกครั้งถึงการทำนายราคาของเขาก่อนหน้านี้ โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงปลายปี 2022 หรือช่วงต้นปี 2023 Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง $ 250,000 อย่างไรตามถ้าหาก Bitcoin ต้องการไปที่จุดนั้น มันต้องจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 2,500% เลยทีเดียว หากเปรียบเทียบกับระดับราคาในปัจจุบัน

“Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินทางเลือก มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ Bitcoin จะไปถึงจุดนั้นได้ แต่ในที่สุดมันก็จะเป็นเช่นนั้น ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นคุณไม่มีทางเลือก นอกจากคุณจะพูดว่า : “เฮ้ผมต้องการชำระเงินที่ธนาคารที่มีค่าธรรมเนียมสูงถึง 2.5% ถึง 4% ในทุก ๆ ครั้งที่ผมรูดบัตรเครดิตหรือผมต้องการสกุลเงินที่โปร่งใสและไม่ผูกติดอยู่กับอำนาจทางการเมืองใด ๆ” นาย Tim Draper กล่าว

“กาลเวลาจะเปลี่ยนให้ Bitcoin กลายเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่”

การเลือกเดินออกจากตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ กับ Squawk Alley นาย Tim Draper ถูกขอให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของตลาดหุ้น ซึ่งเขายอมรับว่าปัจจุบันเขาได้ออกมาจากตลาดหุ้นแบบดั้งเดิมแล้ว ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

“ตลาดหุ้นมันน่าตื่นเต้นจนเกินไป คนขับ Uber มีการเทรดหุ้นกันทุกวันในตลาด ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่า มันถึงแล้วที่ผมควรเดินออกมา”

เขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าการร่วงลดลงของราคาล่าสุดนั้นอาจเป็นมากกว่าแค่การปรับฐาน ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่นาย Draper ย้ายพอร์ตการลงทุนส่วนใหญ่ของเขาไปยัง cryptocurrency และ Bitcoin เพราะเขาเชื่อว่าพวกมันเป็น “สินทรัพย์ที่ปลอดภัย” ในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตามนาย Draper ไม่ได้เปิดเผยจำนวน Bitcoin ที่เขาถือครองอยู่ และเมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับจำนวน Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนของเขา เขาตอบแค่เพียงว่า :“มันเยอะมาก”

มุมมองของ Warren Buffet

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วเกี่ยวกับนาย Warren Buffett ซึ่งยังตั้งแง่กับบรรดาคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ Bitcoin เนื่องจากมันยังไม่มีปัจจัยพื้นฐานใด ๆ ที่มาอ้างอิงมูลค่าของมัน

ในขณะที่นาย Tim Draper กลับรู้สึกไม่เห็นด้วยกับเขาและยังได้แนะนำให้เด็กรุ่นใหม่ลงทุนใน Bitcoin ก่อนหน้านี้อีกด้วย โดยเขากล่าวว่า

“คุณคิดว่าในอนาคตโลกของเราจะมีหน้าตาอย่างไร มันจะไม่ใช่เรื่องของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งกลุ่มหนึ่งอีกต่อไป มันจะเป็น Global และเรื่องของพรมแดนก็ไม่มีอีกต่อไป ทุกอย่างจะเปิดกว้างให้ทุกคนสามารถเข้าถึงกันได้หมด”

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น