<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Warren Buffet กล่าวว่าเขาอาจสร้างเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีปู่ Warren Buffett ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ CNBC เตรียมสร้างเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีของตัวเองแล้ว

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ CNBC ได้ออกมาโพสต์การให้สัมภาษณ์กับ Warren Buffett ว่าอาจจะสร้างเหรียญคริปโตของตัวเองโดยจะมีเหรียญหมุนเวียน 21 ล้านเหรียญ

เป็นที่น่าแปลกใจที่นาย Buffett ออกมาให้สัมภาษณ์เช่นนี้เพราะก่อนหน้านี้เขาค่อนข้างที่จะไม่ได้มองบวกกับเทคโนโลยี ซึ่งเขาก็ได้ออกมาเน้นย้ำว่าที่เขาเปลี่ยนใจเช่นนี้ไม่ได้เป็นเพราะนาย Justin Sun หลังจากที่มีข่าวว่าเขาและนาย Sun จะไปร่วมรับประทานอาหารด้วยกันและอันที่จริงเขายังไม่ได้ถือ Bitcoin เลยด้วยซ้ำ (ทั้งที่นาย Justin Sun บอกว่าได้มีการให้ Bitcoin กับนาย Buffett) จากบทสัมภาษณ์เขาก็ยังไม่ได้เปลี่ยนใจเรื่อง Bitcoin และไม่ได้คิดว่าจะลงทุนกับมัน

ก่อนหน้านี้คนสนิท Warren Buffett เปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin ใหม่ เล็งขึ้นที่หนึ่งในอินเดีย นาย Rahul Pagidipati เพื่อนของเขากำลังกู้ เว็บเทรด Bitcoin Zebpay กลับมาหลังจากที่กระดานเทรดดังกล่าวได้ปิดตัวลงในปี 2018 ซึ่ง Zebpay นั้นเป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย นาย Pagidipati ก็พยายามโน้มน้าวให้ Warren Buffett มาลงทุนกับ Bitcoin, Ethereum

ทวิตเตอร์ของนาย Pagidipati ก็ได้ออกมาโพสต์ว่าเขาจะโน้มน้าวให้ Warren Buffet ลองถือ Bitcoin, Ethereum ดู

“ในฐานะที่เป็นซีอีโอของ Zebpay ผมจะลองพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้เพื่อนที่แสนดี Warren Buffett ลองถือ Bitcoin และ Ethereum ดู เขาชอบลงทุนในหุ้นของ Apple หรือสายการบิน จนตอนนี้ได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไปแล้ว”

นอกจากนี้นาย Yoni Assia หรือ CEO และผู้ร่วมก่อตั้งแพลทฟอร์มเทรด Forex ชื่อดัง eToro ได้เข้าร่วมกินข้าวกับนาย Warren Buffett ด้วยและยังมีนาย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ไปเข้าร่วมดินเนอร์ดังกล่าวด้วย

นาย Yoni ได้ออกมาเผยถึงเนื้อหาที่สำคัญหลังจากคุยกับปู่ Buffett ผ่านบล็อกของ dailyhodl เอาไว้คือ

“ดินเนอร์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่เปลี่ยนชีวิตผมเลย มันถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้พบกับหนึ่งในนักลงทุนที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากที่สุด และก็ถือเป็นฮีโร่ส่วนตัวสำหรับผมด้วย ผมชื่นชมเขาอย่างห่าง ๆ มาตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ แล้ว […] นาย Warren นั้นเชื่อในธุรกิจที่สร้างมูลค่า ซึ่ง Bitcoin นั้นไม่มีตัวบ่งบอกเหล่านี้ ดังนั้นเขาจึงมองไม่เห็นมูลค่าใด ๆ ใน Bitcoin […]”

อย่างไรก็ตามการที่ Warren Buffett ออกมาให้ข่าวว่าเขาอาจสร้างคริปโตของตัวเองนั้นก็ค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์มากๆ ทีเดียวเพราะอย่างที่เราทราบกันว่าเขาไม่ได้ปิดกันเทคโนโลยี Blockchain แต่เขาก็ยังตั้งแง่กับบรรดาคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ Bitcoin เนื่องจากมันยังไม่มีมูลค่าพื้นฐานใดๆ มาอ้างอิง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น