<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสกเหรียญ USDT เพิ่มอีกมูลค่ารวมกว่า 1.8 พันล้านบาท นักลงทุนคาดใช้ปั่นราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งในชื่อ Whale Alert ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในวงการคริปโตในฐานะผู้ที่คอยทำหน้าที่รายงานถึงการธุรกรรมขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นในตลาดนั้นได้มีการรายงานในช่วงวันที่ผ่านมาถึงการออกเหรียญ USDT โดยโครงการ Tether จำนวนมากซึ่งคิดเป็นมูลค่าโดยรวมกว่า 60 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามเหรียญ USDT ปริมาณดังกล่าวนั้นยังไม่ได้ถูกปล่อยลงในตลาดแต่อย่างใด โดยได้รับการยืนยันจากนาย Paolo Ardoino ซึ่งเป็นประธานฝ่ายเทคนิคของบริษัท Bifinex ว่าเหรียญปริมาณดังกล่าวนั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาเพิ่มเติมเพื่อที่จะใช้เป็นกองทุนสำรองสำหรับการปล่อยเหรียญเพิ่มเติมลงสู่ตลาดในอนาคต

การดำเนินการดังกล่าวของทาง Tether นั้นยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงเหตุผลเบื้องหลังของการสร้างเหรียญเพิ่มเติมในปริมาณดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้เราอาจพิจารณาได้ว่การสร้างเหรียญดังกล่าวนั้นอาจเป็นการเตรียมตัวสำหรับการดำเนินธุรกรรมขนาดใหญ่แก่คนนักลงทุนบางคนหรือบางกลุ่มก็เป็นไ้ด้

ในช่วงที่ผ่านมานั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยะสำคัญหลายอย่างเกิดขึ้นกับการดำเนินการของ Tether โดยในช่วงสัปดาห์ก่อนนั้นทาง Tether ได้มีการตัดสินใจที่จะไม่ใช้งานเครือข่าย TRON ต่อไปโดยได้ย้ายเหรียญ USDT มูลค่ากว่า 300 ล้านดอลลาร์ไปอยู่บนเครือข่าย Ethereum แทน หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์ที่ทางบริษัทได้เผาเหรียญมูลค่ากว่า 102 ล้านดอลลาร์ทิ้งในช่วงตนเดือนที่ผ่านมานั่นเอง

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเมื่อพิจารณาเบื้องต้นแล้วอาจจะไม่ส่งผลกระทบกับสภาพตลาดโดยรวมมากเท่าไหร่ แต่เมื่อพิจารณาสถิติประกอบแล้วจะพบว่าการออกเหรียญ USDT เพิ่มเติมกว่า 70% ของช่วงเวลาทั้งหมดนั้นตรงกับช่วงขาขึ้นของ Bitcoin และเนื่องจากการออกเหรียญครั้งนี้แม้ว่าจะยังคงถูกเก็บไว้ในคลังอยู่ เราก็ยังคงที่จะต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดถึงช่วงเวลาที่เหรียญเหล่านี้จะถูกปล่อยลงตลาดและผลกระทบที่จะตามในช่วงสัปดาห์หลังจากนั้นต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น