<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กำลังแพ้คดีครั้งใหญ่ และอาจส่งผลกระทบต่อราคา XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางในรัฐแคลิฟอร์เนียเพิ่งยกเลิกคำร้องขอจาก Ripple ที่จะยกฟ้องคดีหลักทรัพย์ของ XRP ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่สำหรับเหรียญคริปโตอันดับ 3 ของโลกที่มีมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ และอาจทำให้ราคาร่วงลดลงในเวลาต่อมา

การเสนอราคาที่ล้มเหลวเพื่อยุติการฟ้องร้อง 

อ้างอิงรายงานจากสื่อข่าว U.Today ที่เปิดเผยว่า Ripple กำลังพยายามที่จะยุติการฟ้องร้องจากคดีของ XRP เพื่อที่พวกเขาจะได้เริ่มก้าวเดินใหม่อีกครั้ง โดยผู้พิพากษา Phyllis J. Hamilton ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา

หลังจากพิจารณาข้อโต้แย้งของ Ripple  ผู้พิพากษา Hamilton ก็ได้ตัดสินว่ามันยังไม่เพียงพอที่จะยุติคดีนี้

“จากการร้องเรียนและข้อเท็จจริงของโจทก์ ศาลไม่สามารถสรุปได้ว่ามีการเสนอขายเหรียญ  XRP ครั้งแรกก่อนวันที่ 5 สิงหาคม 2016” 

ในที่สุดผู้พิพากษา Hamilton ก็ได้ปัดตกข้อร้องเรียนของ Ripple ที่จะยกฟ้องคดีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม Ripple สามารถยื่นข้อร้องเรียนอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ ภายในช่วง 28 วันเพื่อให้การฟ้องร้องคดีดำเนินต่อไป

การยื่นฟ้อง

ตอนนี้ Ripple กำลังเผชิญหน้ากับคดีหลาย ๆ อย่าง รวมถึงการยื่นฟ้องในคดีข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในอดีต ที่เคยออกมาเผยว่าเหรียญดิจิทัลรวมถึง XRP นั้น “เข้าข่ายหลักทรัพย์ และไม่สามารถเสนอขายได้ หากไม่ได้รับการอนุญาตจากทาง ก.ล.ต.” และหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ อาจทำให้ราคา XRP ร่วงมหาศาล

ก่อนหน้านี้นาย Ryan Coffey จากเมือง San Diego ได้ยื่นจดหมายฟ้องที่เกี่ยวกับกฎหมายหลักทรัพย์ต่อ Ripple Labs Inc

โดยอ้างอิงจากเอกสารของศาลที่ถูกบันทึกไวเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2018 นาย Coffey เคยซื้อเหรียญ XRP มา 650 เหรียญในขณะที่ราคานั้นยังอยู่ที่ 2.60 ดอลลาร์ต่อ XRP ในวันที่ 6 มกราคม และขายไปที่ 1.70 ดอลลาร์ต่อ XRP ในวันที่ 18 มกราคม โดยนาย Coffey กล่าวว่า

“เอกสารยื่นฟ้องนี้มีขึ้นเพื่อฟ้องจำเลยที่ทำการระดมทุนไปกว่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ผ่านการขายเหรียญ XRP ที่ไม่ได้มีการลงทะเบียนให้กับนักลงทุน โดยเป็นการละเมิดกฎหมายของรัฐที่ว่าด้วยหลักทรัพย์”

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น