<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายผู้ที่รวยที่สุดในรัสเซียเตรียมออกเหรียญ Cryptocurrency เอง ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการรายงานข่าวของสื่อในพื้นที่ของประเทศรัสเซียอย่าง Moscow Times ได้มีการกล่าวถึงสถานการณ์ของโครงการซึ่งเกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตในชื่อ “Atomyze” ซึ่งได้ริเริ่มโดยมหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของประเทศรัสเซียอย่างนาย Vladimir Potanin ภายใต้การอนุญาตของธนาคารกลางของประเทศ

นาย Vladimir Potanin นั้นได้มีประวัติการเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมต่างๆตั้งแต่อุตสาหกรรมยา, อสังหาริมทรัพย์, กีฬา, การท่องเที่ยว และโดยเฉพาะอุตสาหกรรมโลหะซึ่งตัวเขาได้ใช้ในการสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้แล้วตัวเขายังเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในประเทศหลายราย โดยได้มีรายชื่อยู่ใน “Putin List” ซึ่งระกอบไปด้วยรายชื่อของผู้ทรงอิทธิพลในประเทศกว่า 210 รายซึ่งมีสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดี Vladimir Putin นั่นเอง

โครงการ “Atomyze” นั้นเป็นโครงการซึ่งมุ่งสร้างแพลตฟอร์มในการดำเนินธุรกรรมสำหรับสกุลเงินคริปโตของพวกเขาที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมซึ่งส่วนใหญ่แล้วอยู่ภายใต้การควบคุมของนาย Vladimir Potanin นั่นเอง โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นจะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้งานเพื่อเป็นฐานสำคัญของธุรกรรมที่จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม

เป้าหมายในการดำเนินการของโครงการนั้นได้มีการระบุไว้ว่าเพื่อเป็นการเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินธุรกรรม รวมทั้งเป็นการจัดการกับปัญหาด้านงานเอกสารรวมทั้งคนกลางในขั้นตอนการดำเนินการอีกด้วย โดยในช่วงเริ่มต้นของโครงการนั้นได้มีการวางแผนให้สกุลเงินคริปโตของเขามีการผูกมูลค่าไว้กับโลหะสำคัญของอุตสาหกรรมอย่างพาลาเดียม โคบอลท์ และทองแดงเป็นต้น โดยจะมีการขยายไปถึงโลหะอื่นๆต่อไปอีกในอนาคต

แพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นไม่ได้ให้บริการเพียงแค่ภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังเปิดให้บริการแก่นักลงทุนระดับสถาบันทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาไปจนถึงประเทศสวิตเซอแลนด์อีกด้วย โดยในช่วงก่อนการเปิดตัวนี้ได้มีหลายบริษัทให้ความสนใจรวมถึงเข้าทดสอบการใช้งานแล้วเช่นกลุ่มบริษัท Trafigura group จากประเทศสิงคโปร์ หรือบริษัททางด้านการขนส่งสำหรับอุตสาหกรรมการขุดและพลังงานอย่าง Traxys และบริษัททางด้านเทคโนโลยีทางด้านวัสดุภัณฑ์อย่าง Umicore จากฝั่งภูมิภาคยุโรปเป็นต้น

เนื่องจากตัวนาย Vladimir Potanin นั้นได้เป็นผู้มีส่วนในอุตสาหกรรมโลหะของประเทศโดยตรงในฐานะผู้ครองส่วนแบ่งหนึ่งในสามของตลาด อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งประธานบริหารของบริษัท Norlisk Nickle หนึ่งในผู้ผลิตโลหะรายใหญ่ของโลกซึ่งจะเข้าทดสอบแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นรายแรกอีกด้วย โดยตัวเขานั้นได้กล่าวถึงจุดยืนในพัฒนาอุตสาหกรรมว่ายิ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆนั้นได้ถูกนำเสนอแก่ลูกค้าเร็วเท่าไหร่ การผลิตนั้นยิ่งทวีความรวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

ดังนั้นแล้วโครงการซึ่งเกี่ยวสกุลเงินคริปโตดังกล่าวนี้แม้ว่าจะได้นำประโยชน์ของเทคโนโลยี Blockchain มาใช้งาน แต่ก็เห็นได้ว่าเป็นการพัฒนาที่เกิดขึ้นกับกลุ่มธุรกิจซึ่งอยู่บนยอดพีรมิดของระบบเศรษฐกิจ โดยเฉพาะสำหรับตัวนาย Vladimir Potanin เองที่จะใช้โครงกรดังกล่าวเป็นเครื่องมือในการเพิ่มผลกำไรจากอุตสาหกรรมต่างๆที่ตัวเขานั้นได้เกี่ยวข้องนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น