<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศจับมือกับธนาคารชั้นนำในประเทศ UAE เล็งพัฒนาระบบการโอนเงินให้รวดเร็วกว่าคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การดำเนินธุรกรรมระหว่างประเทศนั้นต่างมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมากขึ้นตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยโครงการ Ripple ซึ่งได้อาศัยเทคโนโลยี Blockchain ในการเข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้แก่เหล่าสถาบันการเงินและธนาคารต่างทั่วโลกนั้นได้กลายเป็นหนึ่งได้ตัวแปรสำคัญของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

รายงานล่าสุดของทางโครงการนั้นแสดงให้เห็นถึงอีกก้าวสำคัญของความร่วมมือที่เกิดขึ้นระหว่างบริษัทและธนาคารของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทางธนาคารแห่งชาติประจำรัฐ Fujairah (NBF) นั้นได้ประกาศถึงความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับทางโครงการ Ripple ส่งผลให้ธนาคารดังกล่าวนั้นเป็นหนึ่งในผู้ใช้งานเครือข่าย RippleNet 

ความร่วมมือดังกล่าวนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับสถาบันการเงินอื่นๆซึ่งต้องการที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของพวกเขาโดยการนำเสนอบริการการดำเนินธุรกรรมระหว่างประเทศที่รวดเร็วและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยทางธนาคาร NBF นั้นก็ได้มีจุดยืนในการเป็นผู้ให้การสนับสนุนทางการเงินที่ดีที่สุดเช่นเดียวกันจึงเกิดเป็นความร่วมมือดังกล่าวขึ้นในที่สุด

นอกจากนี้แล้วเนื่องจากหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลักของทางธนาคารสำหรับการดำเนินการดังกล่าวคือกลุ่มของแรงงานชาวอินเดียซึ่งมีการส่งเงินกลับประเทศจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 8 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งทางธนาคาร NBF นั้นจะดำเนินการร่วมกับธนาคารของประเทศอินเดียอย่าง IndusInd Bank ซึ่งได้เป็นสมาชิกของ RippleNet อยู่ก่อนแล้วนั่นเอง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ XRP นั้นอยู่ที่ 0.237016 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 3.71% จากข่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น