<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญไวรัส CronaCoin ถูกเปิดตัวแล้ว จำนวนจะจะลดลงตามผู้เสียชีวิตทั่วโลก ซื้อขายได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการคริปโตนั้นยังคงมีเรื่องราวที่สามารถสร้างความตกใจให้กับผู้คนทั้งในและนอกตลาดกันเสมอ โดยล่าสุดนั้นได้มาพร้อมกับกระแสของข่าวการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส Corona หรือ COVID-19 โดยได้มีหนึ่งในโครงการเหรียญหน้าใหม่จับแนวคิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาใช้เป็นหลักในการสร้างเหรียญนี้

เหรียญดังกล่าวนั้นได้ตั้งชื่อว่า “CoronaCoin” โดยเป็นเหรียญที่ถูกสร้างบนชุดกฎคำสั่งโปรแกรมแบบ ERC20 ซึ่งเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ในเหรียญส่วนใหญ่นั่นเอง อย่างไรก็ตามสื่ออย่าง Reuter และ New York Post ได้มีการยกกรณีของเหรียญใหม่นี้ขึ้นมาเปรียบเทียบกับเหรียญหลักของวงการอย่าง Bitcoin ซึ่งกรณีดังกล่าวได้สร้างกระแสความไม่พอใจอย่างมากให้แก่สาวกบางส่วน

เหรียญดังกล่าวนำแนวคิดของปริมาณคนป่วยซึ่งติดเชื้อและปริมาณการแพร่ระบาดนั้นมาใช้กับหลักการตั้งค่าอุปทานของเหรียญในระบบหรือปริมาณเหรียญซึ่งหมุนเวียนอยู่ในระบบนั่นเอง

นอกจากนี้ปริมาณเหรียญที่หมุนเวียนในระบบนั้นจะไม่มีการเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่สิ่งที่น่าตกใจมากกว่าคือเหรียญดังกล่าวนั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาเพียง 7,604,953,650 เหรียญซึ่งแสดงถึงตัวเลขประชากรล่าสุดของโลก โดยที่จะมีการปรับปริมาณเหรียญลดลงโดยการเผาทิ้งตามปริมาณของผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าวในทุกๆสองวัน

การวางรูปแบบการดำเนินการของเหรียญดังกล่าวเช่นนี้ หมายความว่ามูลค่าของเหรียญนั้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามปริมาณเหรียญในระบบที่ลดลง (หากมีผู้สนใจที่จะซื้อและขาย) ซึ่งทางฝั่งผู้สร้างเหรียญดังกล่าวนั้นได้กล่าวว่าตัวเขาจะดำเนินการบริจาค 20% ของผลกำไรจากการดำเนินโครงการนั้นให้แก่มูลนิธิสภากาชาติหรือ Red Cross อีกด้วย

แม้ว่าอาจจะมองได้ว่าเป็นการสร้างรายได้สำหรับบริจาคให้แก่มูลนิธิก็ตาม แต่โครงการดังกล่าวที่ดูเหมือนว่าจะเป็นตลกร้ายนั้น อาจเป็นการจับกระแสที่เกินขอบเขตของคำว่าเหมาะสมไป

ดังนั้นแล้วในเมื่อผู้คนในวงการได้มองแนวคิดของเหรียญบางเหรียญว่าห่วยแตก หรือไม่ได้เรื่องแล้ว เหรียญซึ่งมีแนวคิดที่ร้ายกาจอย่าง CoronaCoin นั้นควรที่จะถูกจัดอยู่ในหมวดไหน คงเป็นคำตอบที่สาวกคริปโตตอบได้ทันทีอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น