<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Tim Draper จะผลักดันให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินหลัก ถ้าเขาได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ทั้ง 14 รัฐของอเมริกา รวมถึงรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐเท็กซัสกำลังเตรียมที่จะลงคะแนนในวัน ‘Super Tuesday’ หรือวันเลือกตั้งขั้นต้นที่จะทำการเลือกตัวแทนกว่า 1,000 คนสำหรับพรรคเดโมแครตและ 600 คนสำหรับพรรครีพับลิกัน ซึ่งตัวแทนเหล่านี้ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเลือกผู้สมัครรับเลือกเป็นประธานาธิบดีคนใดคนหนึ่ง ดังนั้นการเลือกตั้งขั้นต้นในวัน Super Tuesday จึงมีบทบาทมากในการเลือกผู้ที่จะได้เป็นผู้แทนของพรรคไปลงสมัครแข่งขันดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

ในขณะเดียวกันทางด้านของนาย Tim Draper มหาเศรษฐีนักลงทุนก็ได้คิดเล่น ๆ ว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาจะเป็นอย่างไร หากเขาได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี (อย่างน้อยหนึ่งวัน) 

ซึ่งนอกเหนือจากการแบ่งแคลิฟอร์เนียออกเป็น 6 รัฐและการอภัยโทษให้กับนาย Ross Ulbricht อดีตพ่อค้ายาเสพติดชาวอเมริกันและอดีตผู้ประกอบการเว็ปไซต์ตลาดมืดแล้ว นาย Draper ก็จะทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินหลักของอเมริกาอีกด้วย

Bitcoin เป็นสกุลเงินของประเทศ 

แผนการของมหาเศรษฐีนักลงทุนคนนี้ฟังดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบัน BTC ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามันสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการแลกเปลี่ยนได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ที่พัฒนาแล้ว ดังนั้นมันจึงเหมาะสำหรับเป็นสกุลเงินทางเลือกสำหรับประเทศที่ล้มเหลวอย่างเช่น เวเนซุเอลาซะมากกว่า

อย่างไรก็ตามนาย Draper เชื่อว่า Bitcoin สามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดของสกุลเงินทั่วโลกได้อย่างน้อย 5 % ซึ่งเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมราคาของมันถึงจะพุ่งขึ้นแตะระดับ $ 250,000 ในปี 2023

นอกจากนี้แล้วนาย Draper ยังต้องการที่จะนำ Bitcoin ไปใช้เป็นรายได้ขั้นพื้นฐาน (UBI) หรือระบบภาษีของรัฐบาลสหรัฐอีกด้วย      

นาย Draper ไม่ใช่ผู้ที่มีอิทธิพลในวงการคริปโตเพียงรายเดียวที่ต้องการนำ Bitcoin ไปใช้เป็นรายได้ขั้นพื้นฐาน (UBI) ของประเทศ โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ Andrew Yang เผยแนวคิดที่จะจ่าย ‘เงินเดือนให้เปล่า’ เป็น Bitcoin เพื่อเสริมสร้างนโยบาย “เงินปันผลอิสระ” (Freedom Dividend) ของเขาด้วยการนำมันมาจ่ายให้กับประชาชนแบบฟรี ๆ ต่อเดือน

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น