<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Tim Draper ยังยืนกรานหนักแน่น ราคา Bitcoin จะพุ่งไปที่ 250,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tim Draper มหาเศรษฐีร้อยล้านผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin กล่าวในงานสัมนา Malta AI and Blockchain Summit ว่าเขาเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ในอนาคต

ซึ่งก่อนหน้านี้นาย Draper ก็เคยออกมาทำนายราคาเช่นนี้ตามที่ทางสยามบล็อคเชนรายงาน เราอาจจะมองได้ว่าตัวเขามีความมั่นใจกับคำพูดตัวเองเป็นอย่างมากจนถึงกับออกมายืนยันคำพูดของตนอีกครั้ง

ในคราวนี้เขาอธิบายต่อว่าสาเหตุที่เขาเชื่อในคำทำนายของตนนั้นก็คือความนิยมในการใช้เครือข่าย Lightning ของ Bitcoin ในโลกสกุลเงินดิจิตอลที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่มีท่าทีจะหยุดลง เขาเคยกล่าวไว้ว่า:

“ผมคิดว่าในท้ายสุดนั้น พวกเขาจะนำมันไปใช้จ่ายเมื่อพวกเขารู้สึกว่ามูลค่าของมันเพิ่มขึ้นมาเยอะพอสมควร แต่มูลค่าที่ 250,000 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ในปี 2022 มันอาจเป็นปี 2023 นะ แต่ว่ามันก็ยังอยู่ในระดับนั้นอยู่ และหากมันถึงระดับนั้น มันก็ยังคิดเป็นแค่ 5% ของตลาดสกุลเงินทั้งโลกเท่านั้น ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมผู้คนที่ยังศรัทธาในตัวมันอยู่ ยังคงถือเจ้าเหรียญตัวนี้”

ระบบ Lightning Network คือระบบกระจายศูนย์ที่สามารถช่วยให้เกิดการโอน Bitcoin ในระดับย่อยได้ในโวลุ่มมากและรวดเร็วทันที โดยระบบดังกล่าวช่วยให้สามารถโอนได้ขั้นต่ำสุดถึง 1 satoshi (มีมูลค่า 0.0001 ดอลลาร์) ในขณะที่การโอน Bitcoin ปกตินั้นอาจจำเป็นต้องใช้ระยะเวลานานเกิน 1 ชั่วโมง ดังนั้นแล้วระบบ Lightning Network จึงถือเป็นระบบที่ช่วยให้เหรียญ Bitcoin สามารถทำให้ผู้ใช้จำนวนกว่าล้านคนต่อวันโอนเหรียญได้

นอกจากความเร็วในการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นในเครือข่ายของ Bitcoin แล้ว Lightning Network ยังทำให้เกิดสิ่งอื่นๆ เช่น การเชื่อมต่อกันของ Blockchain ของคนละ cryptocurrency กัน แต่ใช้ algorithm เดียวกัน ให้สามารถแลกเปลี่ยนข้ามไปมาได้

Bitcoin มุ่งหน้าไปสู่ 250,000 ดอลลาร์

นาย Tim Draper หนึ่งในนักลงทุน Bitcoin รายใหญ่ที่สุดของโลกกล่าวว่าราคาจะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022-2023 เพราะการใช้งานเครือข่าย Lightning Network ซึ่งช่วยให้การโอนเหรียญ Bitcoin มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

นาย Draper เห็นด้วยกับนักลงทุนที่เข้าข้าง Bitcoin พวกเขามีความเชื่อว่า Bitcoin ไม่ได้มีค่าแค่การค้าเก็งกำไรเท่านั้นเพราะมันยังเป็นค่าเงินที่สามารถใช้ในการซื้อของในชีวิตประจำได้อีกด้วยเช่นการแลกเปลี่ยนในระดับเล็กเช่นการซื้อขายในร้านสะดวกซื้อนั้นเหมาะแก่การปรับตัวมาใช้สกุลเงินดิจิตอลที่สุด

นาย Draper กล่าวเสริมว่าคำทำนาย 250,000 ดอลลาร์นั้นอาจจะน้อยไปด้วยซ้ำ เขาเชื่อว่ามันจะพุ่งไปมากกว่านั้นอีก

Bitcoin จะไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ไหม?

นอกจากนาย Draper แล้วยังมีนาย Marius Landman ผู้บริหารทรัพย์สกุลเงินดิจิตอลที่เข้าข้าง Bitcoin ตัวเขาทวีตว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปที่ 1 ล้านดอลลาร์หลังจากที่มันผ่านช่วงเงินเฟ้อขั้นหนักที่จะทำให้ราคาลงไป 20,000 ดอลลาร์กลายเป็นเรื่องเล็กไปเลย เขาเชื่อว่า Bitcoin และ Litecoin จะเข้าสู่ช่วงที่เขาเรียกว่า “sudden movement” ในเร็วๆ นี้

การวิเคราะห์ตลาดในตอนนี้

นักลงทุนและนักวิเคราะห์รายอื่นก็เชื่อว่าตอนนี้ตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นถึงแม้ว่าตลาดดูจะไม่มีความชัดเจนก็ตาม @crypto_rand trader ที่มีผู้ติดตามแอคเคานท์กว่า 2 แสนคนเชื่อว่า Bitcoin ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เขาได้ทวีตกราฟราคาเพื่อพิสูจน์คำพูดของตน

นาย PlanB อีกหนึ่งนักวิเคราะห์ Bitcoin ก็ทวีตกราฟราคาการวิเคราะห์ของตน กราฟราคาของเขาคำนวณจากปัจจัยค่าตอบแทน mining ที่น้อยลงซึ่งจะส่งผลต่อราคา Bitcoin ซึ่งก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนอื่นมาตอบว่าพวกเขาเห็นด้วยกับนาย PlanB

“มันเป็นตลาดขาขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในช่วงนี้เลยนะ” ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งกล่าวในคอมเม้นทวีตนาย PlanB

นาย PlanB เคยบอกว่าการ Halving ครั้งต่อไปยังไม่เริ่มส่งผลต่อราคา Bitcoin ในตอนนี้ แต่มันจะเริ่มส่งผลในอนาคต ดังนั้นแล้ว Bitcoin อาจจะมีราคาที่สูงขึ้นเป็นแนวดิ่งจนไปถึงหกหลักเมื่อถึงพฤษภาคม 2020 เขาโพสต์ว่า:

“#bitcoin halving…ในอีก 7 เดือนข้างหน้า BTC ในตอนนี้อยู่ต่ำกว่าโมเดล stock to flow เล็กน้อย ผมเดาว่าไม่มีผลกระทบจากข่าวการ halving (ในตอนนี้!)”

ขณะที่รายงานข่าวราคา Bitcoin ใน Bitstamp มีมูลค่า 8,731 ดอลลาร์

ที่มา Beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น