<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดัง Willy Woo ชี้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 4 ล้านบาทในขาขึ้นรอบนี้แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการพูดคุยระหว่างนักเทรดมือทองอย่างนาย Willy Woo และนาย Max Keiser ในช่วงวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมานั้น ได้มีการออกมากล่าวถึงทิศทางของตลาด Bitcoin ในช่วงปี 2020 นี้โดยตัวเขานั้นได้แสดงความมั่นใจถึงช่วงขาขึ้นว่าจะผลักให้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นพิ่มขึ้นได้อย่างมากแน่นอน

ตัวเขานั้นได้กล่าวถึงการคาดการณ์ของตัวเองว่าหากคิดในแง่ดีแล้ว ทิศทางของตลาดในช่วงขาขึ้นนั้นอาจผลักให้ราคา Bitcoin นั้นขึ้นไปอยู่เหนือระดับราคาที่ 100,000 ดอลลาร์ได้ อย่างไรก็ตามหากวิคราะห์และใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบแล้วจะพบว่าช่วงราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้มากถึง 35 นั้นจะส่งผลให้ตัวเลขที่แม่นยำอยู่ที่ช่วงราคา 135,000 ดอลลาร์นั่นเอง 

กราฟความสัมพันธ์ระหว่างราคากับการ Halving

นอกจากนี้แล้วตัวเขายังได้กล่าวต่อไปถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาหลังจากเหตุการณ์สำคัญในเร็วๆนี้อย่างการ Halving โดยอ้างอิงถึงอัตราการเติบโตของราคาที่ 35 เท่าที่เกิดขึ้นในตลอดช่วงสิบปีที่ผ่านมาของประวัติศาสตร์ Bitcoin ซึ่งในขณะนี้นั้นมีการประมาณกันไว้อยู่ที่ 50,000 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเขานั้นมองในระยะยาวว่าระดับดังกล่าวนั้นควรที่จะอยู่ในช่วง 100,000 ถึง 250,000 ดอลลาร์เสียมากกว่า

นอกจากนี้แล้วการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันนั้นยังส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอีกด้วย โดยในช่วงนี้จะพบว่าเหรียญ Bitcoin นั้นมีความผันผวนทางราคาที่น้อยลง อีกทั้งยังเกิดเหตุการณ์ที่นักลงทุนทั้งในตลาดคริปโตและในตลาดหลักทรัพย์อื่นๆนั้นได้มีความรู้สึกถึงช่วงขาลงพร้อมๆกัน ทั้งที่ส่วนใหญแล้วจะพบว่าทั้งสองตลาดนี้มักจะเปลี่ยนแปลงสวนทางกัน

หากพิจารณาถึงการวิเคราะห์ตลาดโดยอาศัยทฤษฎีในการวิเคราะห์แล้วอาจจะกล่าวได้ว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันนั้นสมเหตุสมผลกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตามเป็นที่รู้กันดีว่ามีหลากหลายทฤษฎีที่ได้ถูกเลือกใช้ในวงการคริปโต โดยผู้บริหารของ Ethereum อย่างนาย Vitalik Buterin นั้นได้ออกมากล่าว่ากว่า 95% ของการวิเคราะห์ในวงการนั้นไร้สาระ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการตอกย้ำถึงแนวคิดที่หลายคนแอบสงสัยว่าจริงๆแล้วนั้นไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตลาดนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น