<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 9,100 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง นักเทรดกลับมาตื่นเต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin ที่ก่อนหน้านี้ดูมีทีท่าว่าจะเป็นขาลงนั้นได้กลับมาพุ่งทะลุ 9,100 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ทางธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Federal Reserve ได้ออกมาประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงถึง 0.5%

กราฟจาก Trading view บนเว็บ Bitfinex เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงเมื่อช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ซึ่งราคาของเหรียญ BTC นั้นพุ่งไปแตะ 9,101.96 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดที่สูงที่สุดของเดือนกุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม หากลองดูที่กราฟขนาด 1D นั้นจะพบว่าราคาของ Bitcoin ก่อนหน้านี้ยังมีระดับที่สูงกว่าปัจจุบันอย่างมาก โดยเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นราคาได้พุ่งไปแตะ 10,374 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดในรอบปี 2020 นี้ ก่อนที่จะร่วงลงไปที่ระดับราคา 8,533 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

การพุ่งขึ้นมาของราคาดังกล่าวนั้นเผยให้เห็นถึงแนวต้านที่เรายังต้องเผชิญอีกมาก กว่าจะถึงจุดสุดในประวัติศาสตร์ที่เคยทำไว้เมื่อปลายปี 2017 ที่ 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งนักลงทุนนั้นก็ควรที่จะต้องรอดูต่อไปอย่างไม่ประมาท

เมื่อการ halving ของ Bitcoin กำลังใกล้เข้ามาถึงเรื่อย ๆ ซึ่งก็คือเดือนพฤษภาคมนี้ นักลงทุนหลายคนต่างก็พยายามที่จะมองมันว่าจะเป็นขาขึ้นเหมือนกับช่วงปี 2016-2017 แต่อย่างไรก็ตาม อนาคตนั้นเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น